Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Tết cựu chiến sĩ cách mạng bị dịch bắt, tù đày

Kim Dung (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có buổi gặp gỡ và chúc tết 150 cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày đến từ các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Sáng 31/1 (nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt - tù đày đã tổ chức buổi Gặp gỡ và chúc tết đầu năm các đồng chí trong Hội Những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày từ Quảng Trị vào Cà Mau tại bảo tàng chứng tích chiến tranh TP Hồ Chí Minh. Tham dự có Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các lãnh đạo TP Hồ Chí Minh.
 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Tết các cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam tại buổi gặp gỡ
Dự họp mặt đầu xuân có gần 150 cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam (từ Quảng Trị tới Cà Mau), các anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và gia đình. Đây là chương trình họp mặt hàng năm nhằm tri ân công lao của của các chiến sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình vì nhân dân, vì Tổ quốc; đồng thời là dịp thăm hỏi, ôn lại tình đồng chí, đồng đội gắn bó keo sơn cùng nhau trải qua cực khổ, gian nguy ở các nhà tù khắc nghiệt của thực dân, đế quốc từ Bắc vào Nam.
 Các đồng chí chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình xúc động và chia sẻ niềm vui cũng như tình cảm ấm áp của các thế hệ các cựu binh tù đày, với tinh thần cách mạng và tinh thần yêu nước luôn luôn ngẩng cao đầu chiến thắng đã làm nên chiến thắng thống nhất đất nước. Nhất là sau khi giải phóng đất nước các chiến sĩ vẫn đóng góp sức lực trí tuệ cho công cuộc xây dựng đất nước và phát huy truyền thống yêu nước.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến các cựu chiến sĩ tù đày có một năm mới nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy ý chí cách mạng làm nền tảng giáo dục các thế hệ để giữ gìn và xây dựng đất nước.