Phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/5, Huyện ủy Sóc Sơn tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” và thông báo nhanh kết quả Hội nghị trung ương 5 khóa XII cho hơn 300 cán bộ chủ chốt và báo cáo viên của huyện.

Tại hội nghị, PGS.TS Phạm Ngọc Anh - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã truyền đạt chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
Toàn cảnh Hội nghị.
Đây là những nội dung rất quan trọng, giúp cho các đại biểu dự hội nghị hiểu sâu hơn quan niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về suy thoái tư tưởng, chính trị, suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ với những dấu hiệu, biểu hiện, căn bệnh rất cụ thể; nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh này; những tác hại, hậu quả của sự suy thoái cùng những chỉ dẫn, biện pháp phòng, chống thông qua những bài nói, bài viết của Người về đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.
Việc nghiên cứu, học tập những nội dung này có ý nghĩa rất lớn trong công tác xây dựng Đảng hiện nay ở mỗi chi bộ, đảng bộ và đối với mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp.

Cũng tại Hội nghị, đội ngũ cán bộ chủ chốt và báo cáo viên của huyện cũng đã được nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 5 khóa XII.

Để cụ thể hóa chuyên đề, Huyện ủy Sóc Sơn yêu cầu, các cấp ủy trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện tổ chức quán triệt, học tập cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên học tập chuyên đề bằng hình thức thích hợp.

Trước mắt, Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ, cơ quan, đơn vị, chi hội tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nội dung chủ đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ (hoàn thành trước ngày 15/6/2017). Đối với các chi bộ tổ chức đồng loạt vào kỳ sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 6/2017 hoặc có thể tổ chức riêng một buổi sinh hoạt chuyên đề.

Tại kỳ sinh hoạt chuyên đề, Huyện ủy chỉ đạo các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên, Đảng ủy viên các Đảng ủy trực thuộc thực hiện nghiêm việc dự sinh hoạt tại ít nhất 1 chi bộ trong cụm hoặc đơn vị được phân công phụ trách, báo cáo kết quả dự sinh hoạt chuyên đề về Huyện uỷ sau buổi sinh hoạt.

Cũng tại Hội nghị, Huyện ủy đã triển khai Hướng dẫn đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho tập thể, các cá nhân và triển khai Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” trên địa bàn toàn huyện Sóc Sơn.