"Phụ nữ và hoà bình" - Phụ nữ vẽ, vẽ phụ nữ

Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/12, tại Trung tâm thông tin & Văn hoá Hồ Gươm đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm "Phụ nữ và Hoà bình - Phụ nữ vẽ, vẽ phụ nữ".

Đây là chương trình hướng đến mục đích góp phần vào hoạt động ngoại giao của Việt Nam trong vai trò Uỷ viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021. Theo Ban Tổ chức, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 11/12/2020 đến 4/1/2021 với gần 60 tác phẩm, được tuyển chọn hết sức nghiêm túc, đa chất liệu (lụa, giấy, sơn mài, cắt vải...) và đa trường phái, sẽ dẫn dắt người xem đi từ ngỡ ngàng đến thán phục, vô cùng mãn nhãn và thỏa lòng mong đợi.
 Du khách tham quan tại triển lãm chiều ngày 11/12.
Bên cạnh đó, triển lãm cũng bao gồm nhiều bức chân dung đẹp và đầy cá tính về những người phụ nữ Việt Nam, dũng cảm, bất khuất, trung hậu, đảm đang cùng chồng con gìn giữ đất nước và hoà bình, những người phụ nữ có sức lan toả lớn trong xã hội và cộng đồng để tạo nên những dấu ấn cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước.

Cũng nằm trong hoạt động, sẽ có 9 Hội thảo về phụ nữ, đóng góp trên các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, diễn giả chính là những nhân vật nổi tiếng, có thành tích nổi bật, có sức lan toả lớn trong xã hội và cộng đồng tạo nên những dấu ấn cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc Triển lãm chiều ngày 11/12:
 Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 11/12/2020 đến 4/1/2021 tại Trung tâm Thông tin & Văn hoá Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
 Một góc trưng bày các tác phẩm chân dung của người phụ nữ Việt Nam tại triển lãm.
Các tác phẩm được tuyển chọn hết sức nghiêm túc, đa chất liệu (lụa, giấy, sơn mài, cắt vải...) và đa trường phái, sẽ dẫn dắt người xem đi từ ngỡ ngàng đến thán phục, vô cùng mãn nhãn và thỏa lòng mong đợi.
 
 Du khách tham quan triển lãm ngay sau lễ khai mạc.
 Hoa hậu Dương Thuỳ Linh cũng có mặt dự buổi lễ khai mạc và tham quan triển lãm.
 1 trong hàng chục tác phẩm chân dung phụ nữ Việt Nam được trưng bày.
 Bên cạnh đó, triển lãm cũng bao gồm nhiều bức chân dung đẹp và đầy cá tính về những người phụ nữ Việt Nam, dũng cảm, bất khuất, trung hậu, đảm đang cùng chồng con gìn giữ đất nước và hoà bình.
Ngoài ra là những người phụ nữ có sức lan toả lớn trong xã hội và cộng đồng để tạo nên những dấu ấn cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước.

 Triển lãm sẽ mở cửa tự do cho du khách tham quan.