Phú Xuyên lấy ý kiến quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/8, UBND huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) tổ chức hội nghị lấy ý kiến cho nhiệm vụ Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Các đại biểu của huyện Phú Xuyên dự hội nghị lấy ý kiến về điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, chiều 18/8
Các đại biểu của huyện Phú Xuyên dự hội nghị lấy ý kiến về điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, chiều 18/8

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội báo cáo về cơ sở pháp lý, nội dung, nhiệm vụ, đồ án chi tiết điều chỉnh tổng thể quy hoạch xây dựng Thủ đô.

Theo đó, TP Hà Nội với vai trò là trung tâm chính trị hành chính Quốc gia, là đô thị đặc biệt, hạt nhân của vùng Đồng bằng sông Hồng, việc triển khai công tác lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với nội dung nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Qua đó, nhằm xác định các định hướng quy hoạch phù hợp với thực tiễn, nhận diện những hạn chế, tồn tại. Đồng thời, đây cũng là dịp, cơ hội để cán bộ và Nhân dân các địa phương được đề xuất một số định hướng để quy hoạch huyện mình trong quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm, chất lượng sống là cơ bản.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Phú Xuyên Dư Anh Hào cho biết: Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của TP và UBND huyện, Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu giúp UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai việc lấy ý kiến cho nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo đăng tải trên cổng Thông tin điện tử của huyện, niêm yết công khai tại các trụ sở và thông báo trên hệ thống Đài truyền thanh huyện, các xã, thị trấn. Qua quá trình đăng tải trên cổng thông tin điện tử huyện đã có hàng trăm lượt người xem và tính đến ngày 18/8/2022 không có ý kiến nào tham gia đóng góp về nội dung này.

Cũng tại hội nghị chiều 18/8, UBND huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu qua phiếu ý kiến góp ý đối với nhiệm vụ Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.