Phú Xuyên tổng kết công tác Phòng chống thiên tai

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/4, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức tổng kết công tác Phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Ngay từ đầu năm 2016, UBND huyện đã thành lập 7 tiểu ban có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để giúp Ban chỉ huy PCTT trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Các xã, thị trấn cũng đã thành lập đội tuần tra, canh gác đê, lực lượng xung kích với 3.000 người.
 Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Văn Thọ trao phần thưởng cho các tập thể.

Tổ chức các lớp tập huấn cho gần 200 lượt cán bộ kỹ thuật, lực lượng tuần tra học tập kỹ năng xử lý tình huống khi có thiên tai. Qua kiểm tra phát hiện 1.000m kênh Hòa Bình và sông Vân Đình bị sạt lở đã được khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, còn phát hiện, xử lý 14 trường hợp có công trình vi phạm trong hành lang thoát lũ, cơ, mái và hành lang bảo vệ đê và 21 trường hợp có công trình lều lán tạm làm ảnh hưởng đến kênh dẫn nước tại các xứ đồng.

Để công tác PCTT năm 2017 được tốt hơn, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Văn Thọ yêu cầu: “Thời gian tới, các xã, thị trấn, phòng, ban cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mực nước trên các sông, chủ động điều tiết nước ở các kênh, mương, sông, hồ, ruộng canh tác cho phù hợp tình hình. Có trách nhiệm tu sửa, nâng cấp, khắc phục các sự cố đảm bảo yêu cầu PCTT và tìm kiếm cứu nạn.

Chấp hành chế độ trực 24/24 giờ để theo dõi thông báo, cảnh báo thiên tai cho người dân biết. Đồng thời, thực hiện phương châm 3 trước “Chủ động phòng, chống trước; Phương án chuẩn bị trước; Phát hiện và xử lý trước” và 4 tại chỗ “Lực lượng tại chỗ; Chỉ huy tại chỗ; Hậu cần tại chỗ và Phương tiện tại chỗ”.

Nhân dịp này, 11 tập thể có thành tích trong công tác PCTT được UBND huyện khen thưởng.