Phú Xuyên xử lý xe tự chế chở học sinh

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 21/12 có bài: "Tại xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên: Lạnh người khi xe tự chế chở học sinh”, phản ánh tình trạng nhiều tháng nay, trên địa bàn xã xã Phúc Tiến xuất hiện 3 chiếc xe tự chế hàng ngày chở khoảng 60 em học sinh (HS) đến trường Tiểu học Phúc Tiến.

Sau khi Báo đăng tải bài viết, UBND huyện Phú Xuyên đã tiếp thu ý kiến, chỉ đạo Công an huyện, Phòng GD&ĐT cùng UBND xã và trường Tiểu học Phúc Tiến phối hợp vào cuộc thực hiện một số biện pháp tuyên truyền cho phụ huynh HS, đồng thời tuần tra, kiểm soát lập biên bản vi phạm, tạm giữ 2 xe ô tô tự chế đang chở HS.
 Những chiếc xe tự chế đang được Công an huyện Phú Xuyên tạm giữ để chờ xử lý theo quy định..
Để kiểm chứng thông tin, ngày 28/12, phóng  viên trở lại xã Phúc Tiến, làm việc với cơ quan chức năng huyện Phú Xuyên. Qua đó xác định UBND huyện đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm những chiếc xe ô tô tự chế chở HS.
Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến Lê Văn Thuấn thừa nhận: “UBND xã đã phát hiện những chiếc xe tự chế tham gia đưa đón HS với tần suất 4 lượt/ngày. Nhưng do chỉ vận dụng tuyên truyền mà không quyết liệt vào cuộc xử lý dứt điểm vi phạm nên chủ xe ô tô tự chế và phụ huynh HS mới dám coi thường tính mạng trẻ nhỏ và Luật Giao thông đường bộ để cố tình vi phạm. Chỉ đến khi có sự chỉ đạo của UBND huyện, ngày 26/12, UBND xã đã phối hợp với Công an huyện vào cuộc xử lý, tạm giữ 2/3 xe tự chế đang vi phạm chở HS đến trường. Đến nay, chủ chiếc xe còn lại đã hiểu rõ vấn đề và dừng hoạt động”.
Trung tá Lê Hồng Chuyên - Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự - Cơ động (Công an huyện Phú Xuyên) cho biết, các đội nghiệp vụ của Công an huyện đã ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát. Qua đó đã phát hiện, tạm giữ 3 xe tự chế chuyên chở HS đến trường, trong đó có 2 xe chở HS trường Tiểu học Phúc Tiến, 1 xe chở HS trường Tiểu học Vân Từ. Hiện nay, cả 3 xe đang được tạm giữ để chờ xử lý theo quy định. “Để địa bàn không còn xảy ra tình trạng xe tự chế hoặc xe ô tô không đủ điều kiện lưu hành nhưng vẫn tham gia giao thông đón, đưa HS đến trường, Đội sẽ tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các trường học, phụ huynh. Đồng thời, phối hợp với cơ quan liên quan cùng UBND các xã, thị trấn tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện những trường hợp cố tình sử dụng xe ô tô tự chế, xe không đảm bảo chở HS đến trường sẽ áp dụng biện pháp tịch thu phương tiện” - Trung tá Lê Hồng Chuyên khẳng định.