Phúc Khang cam kết tham gia phát triển công trình xanh tại Việt Nam

Bích Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công trình xanh (CTX) không chỉ tiết kiệm năng lượng, giảm tác động lên môi trường mà còn tạo ra không gian sống trong lành cho cư dân và cộng đồng.

Xu hướng này đang được nhà nước khuyến khích các chủ đầu tư áp dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay, số lượng các CTX đáp ứng đồng thời các tiêu chí “xanh - chất lượng” là rất hiếm hoi.

Khan hiếm công trình xanh

Hơn 10 năm trước, tại nhiều quốc gia trên thế giới, tiêu chí kiến trúc xanh đã được đặt ra và xem trọng. Tại Việt Nam, hiện nay cũng đang tiêu chuẩn hóa tiêu chí này, nhằm vận động, khuyến khích chủ đầu tư tham gia xây dựng các công trình thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh, thoáng đãng, hài hòa thiên nhiên không nhiều. Tính đến nay, tại Việt Nam có chưa đến 100 CTX. Con số này là quá thấp so với hơn 2.100 dự án tại Singapore và hơn 750 CTX tại Úc...
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation, đơn vị tiên phong phát triển công trình xanh ký cam kết tham gia chương trình phát triển Công trình xanh tại Việt Nam.
Nhằm thu hút các chủ đầu tư, DN trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) phát triển các CTX trên phạm vi toàn quốc, đồng thời kêu gọi, vận động các chủ đầu tư, DN cam kết phát triển số lượng CTX theo định hướng chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia, ngày 26/5 vừa qua, Hiệp hội BĐS Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ KH&CN, Ủy ban KH-CN&MT của Quốc hội, đã khởi động chương trình “Phát triển CTX tại Việt Nam”. Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) là đại diện duy nhất của DN phía Nam, đồng thời là 1 trong 7 DN tiên phong tại Việt Nam đã ký cam kết tham gia chương trình này. “Nơi chúng ta lưu trú không chỉ đơn thuần là một không gian sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và quan trọng hơn là việc vận hành các công trình này sẽ tác động trực tiếp đến môi trường tự nhiên đang ngày một “hao mòn”. Chính bởi vậy, CTX có thể coi là một giải pháp hiệu quả cho nhân loại trong việc ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu ngày một nghiêm trọng” - bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.

CTX thể hiện trách nhiệm xã hội của DN

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, một DN phát triển bền vững phải là một DN kinh doanh có trách nhiệm (trách nhiệm lợi nhuận, trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm thiện nguyện…). Dòng sản phẩm căn hộ xanh tiêu chuẩn quốc tế (Leed) - Diamond Lotus của Phúc Khang phần nào thể hiện được ý thức về trách nhiệm xã hội mà Phúc Khang hướng đến. “Khi chưa có nhiều kinh nghiệm trong công trình cao tầng, nhưng lựa chọn hướng phát triển CTX; mà lại là CTX theo chuẩn Leed đầy khắt khe và chưa ai từng làm tại Việt Nam là một thử thách vô cùng lớn đối với Phúc Khang. Để phát triển công trình theo tiêu chuẩn xanh quốc tế, Phúc Khang phải chấp nhận “mất” nhiều thứ. Mật độ xây dựng thấp, có dự án chỉ 19%, diện tích còn lại để tặng mảng xanh tối đa. Thay cho những căn penthouse mà chúng tôi có cơ hội thu về hàng trăm tỷ đồng, Phúc Khang lựa chọn phát triển Vườn thiền Sky Park trên không 5.000m2 để phục vụ cho cả cộng đồng. Nhưng cái mà chúng tôi có được sẽ vô cùng to lớn. Đó chính là những cộng đồng cư dân của Phúc Khang sẽ có chỉ số hạnh phúc cao hơn, khỏe mạnh hơn, có tính kinh tế và cuộc sống bền vững...” - bà Mẫu chia sẻ.

Đến nay, chuỗi dự án Diamond Lotus đã tạo tiếng vang trên thị trường và khách hàng khi những CTX chính phẩm thấu hiểu được nhu cầu sống thực thụ của cư dân đang thành hình rõ nét. “Phúc Khang sẽ tiếp tục kiên định đầu tư và phát triển sản phẩm, dịch vụ BĐS theo định hướng CTX bền vững, nhằm thực hiện sứ mệnh: “Tiên phong vì một phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu” - bà Mẫu khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần