Podolski cứu Đức thoát thua Australia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo đang khoác áo Inter ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trong trận giao hữu tối ngày 25/3.

Podolski có khởi đầu khó khăn kể từ khi gia nhập Inter vào tháng 1/2015. Tuy nhiên chân sút 29 tuổi vẫn nhận được sự ủng hộ của Giám đốc tuyển Đức Oliver Bierhoff và chứng minh cái duyên trong màu áo đội tuyển.
Lối chơi đơn giản và hiệu quả của Australia làm nên bất ngờ trên đất Đức. Ảnh: Reuters.
Lối chơi đơn giản và hiệu quả của Australia làm nên bất ngờ trên đất Đức. Ảnh: Reuters.
Marco Reus mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch thế giới ở phút 17. Tuy nhiên Australia đã cho thấy tinh thần ngoan cường khi ghi hai bàn ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai để dẫn ngược lại Đức. Các cầu thủ lập công cho nhà vô địch châu Á là James Troisi và đội trưởng Mile Jedinak. Phải tới phút 81, Podolski mới có bàn gỡ hòa cho Đức sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Podolski suýt nữa hoàn tất chiến thắng cho Đức nhưng dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống đối mặt thủ môn Australia vào phút bù giờ thứ hai.

Kết quả hòa với Australia ngay trên sân nhà Kaiserslautern là màn trình diễn kém thuyết phục của Đức dù HLV Joachim Low cất một số trụ cột ở trận này. Schweinsteiger, Hummels, Boateng và Kroos đều được dưỡng sức cho trận đấu với Geogria ở vòng loại Euro 2016 sắp tới. Trong khi đó Hoger Badstuber và Ilkay Gundogan được tung vào từ đầu dù cả hai mới bình phục chấn thương dài hạn.

Đây là trận đấu đầu tiên của Đức trong năm 2015 và mọi chuyện tưởng như diễn ra suôn sẻ khi đội chủ nhà sớm vươn lên dẫn trước. Marco Reus nhoài người dứt điểm sau pha chuyền bóng hợp lý của Khedira từ cánh trái. Tiền đạo đang khoác áo Dortmund hoàn toàn có thể nhân đôi cách biệt sau đó khi hậu vệ Australia chuyền bóng vào chân anh trước vòng 16m50 nhưng Reus lại dứt điểm vào cạnh lưới.

Australia mới giành chức vô địch châu Á đầu năm 2015 và thời gian thi đấu cùng nhau gần đây giúp họ có sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Australia tấn công sòng phẳng chứ không chủ động phòng ngự co cụm. Điều này khiến Đức có phần bất ngờ và tỏ ra bị động.

Trước khi bị thủng lưới bàn đầu tiên, Australia có hai cơ hội rõ ràng để mở tỷ số nhưng Mathew Leckie và Davidson lại dứt điểm chệch cột dọc. Đến phút 40, Australia gỡ hòa 1-1 với pha phối hợp tạt cánh đánh đầu đơn giản và người kết thúc là James Troisi.

Bàn gỡ hòa cuối hiệp một tiếp thêm tinh thần cho đội khách trước khi họ vươn lên dẫn trước chỉ năm phút sau khi bước vào hiệp hai. Mile Jedinak có cú đá phạt hàng rào từ cự ly 20 mét đánh bại thủ thành Zieler.

Sau khi thủng lưới hai bàn liên tiếp, Đức mới bừng tỉnh và liên tục dồn ép đội khách. Tuy nhiên phải tới cuối trận các học trò của HLV Joachim Low mới có bàn gỡ hòa nhờ công cặp đôi vào sân từ ghế dự bị là Schurrle và Podolski. Từ pha bứt tốc bên cánh trái, Schurrle căng bóng cho Podolski dứt điểm cận thành.

Đội hình xuất phát

Đức:  Zieler; Howedes, Badstuber, Mustafi, Hector; Khedira, Gundogan; Bellarabi, Ozil, Reus; Gotze.

Bàn thắng: Reus (17'), Podolski (81')

Australia: Ryan; Davidson, Devere, Wilkinson, Franjic; Jedinak; Troisi, McKay, Milligan, Leckie; Burns.

Bàn thắng: Troisi 40', Jedinak 50'

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần