Premier League 2017/18 hạ màn kịch tính cùng nhiều kỷ lục

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 đã kết thúc với rất nhiều kịch tính và bất ngờ. Chelsea “buông súng” trong cuộc chiến vào top 4 khi để thua chóng vánh Newcastle. Tân vương Man City xác lập 1 loạt kỷ lục mới của giải đấu...

Daily Mail ca ngợi chiến thắng ấn tượng của Lữ đoàn đỏ.
Cũng tại vòng đấu cuối, Mohamed Salah đã “nổ súng” sau chuỗi 3 trận "tịt ngòi" liên tiếp, đồng thời cán mốc 32 bàn thắng tại Premier League 2017/18. Qua đó, Salah chính thức ẵm Chiếc giày Vàng Premier League ở mùa giải năm nay.
Báo chí xứ sở sương mù đánh giá, Salah chính là Vua phá lưới vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Cụ thể, chân sút người Ai Cập đã vượt qua những cái tên lẫy lừng trong quá khứ như Luis Suarez, C.Ronaldo và Alan Shearer (cùng 31 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải.
Không những vậy, Salah cũng ghi được bàn thắng vào lưới 17 CLB khác nhau ở Premier League trong cùng một mùa, thành tích mà chưa cầu thủ nào tại giải ngoại hạng Anh từng làm được trong quá khứ. Ngoại trừ MU và Swansea, các CLB còn lại đều là nạn nhân của “Vua Salah”.
Chelsea tự kết liễu hy vọng vào Top 4 
Trong khi đó, Chelsea phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 5 chung cuộc sau trận thua thảm trước Newcastle. Tờ Guardian dự báo tai ương sẽ ập đến với Antonio Conte sau trận thua trên. Ký giả Louise Taylor thậm chí dự đoán 1 chiến thắng trong trận chung kết FA Cup với MU cũng khó có thể cứu được chiếc ghế của Conte sau khi Chelsea chấm dứt hy vọng vào Top 4 từ quá sớm trên sân St Jame’s Park.
Mùa giải năm nay, người hâm mộ và ngay cả các CLB khác không thể không "ngả mũ thán phục" trước những kỷ lục mà vị tân vương Man City xác lập. Đoàn quân của Pep Guardiola đã trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh đầu tiên cán mốc 100 điểm và cũng phá luôn kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải (106 bàn). Thầy trò Pep Guardiola cũng là đội bóng sở hữu nhiều trận thắng nhất (32 trận) và thắng nhiều nhất trên sân khách (16 trận). Họ còn phá kỷ lục vô địch với điểm số cách biệt nhiều nhất (19 điểm) và sở hữu hiệu số bàn thắng thua tốt nhất trong lịch sử (+79).
Man City đã giành chức vô địch một cách xứng đáng.
Ngoài ra, thủ thành Ederson của Man City vừa được ghi vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “Thủ môn có cú phát bóng sống xa nhất trên thế giới” với thành tích 75,35m. Thủ môn người Brazil đã vượt qua thành tích của kỷ lục cũ đúng 35cm.
Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Man City đã giành chức vô địch một cách xứng đáng và Salah cũng đã có một mùa bóng tuyệt vời, hứa hẹn Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ cực kỳ hấp dẫn và đáng xem.