Quận Ba Đình: Sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học vào ngày 4/5

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường vào ngày 4/5, quận Ba Đình đã yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận triển khai biện pháp, đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày nghỉ lễ, các nhà trường trên địa bàn quận Ba Đình đều khẩn trương tổ chức họp, xây dựng phương án đón học sinh đi học trở lại an toàn và xây dựng kế hoạch tổ chức giảng dạy, bố trí thời khóa biểu theo tình hình thực tế.
 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường Cống Vị (quận Ba Đình) đã kiểm tra công tác chuẩn bị của các trường THPT, THCS trên địa bàn.
Một số trường như THCS Mạc Đĩnh Chi, THCS Phan Chu Trinh đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn vào ngày 29/4 và tổng vệ sinh toàn trường vào ngày 2/5.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm, quận Ba Đình đã yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận phải đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo quy định tại trường học như: Vệ sinh, khử khuẩn tại trường, lớp học; đảm bảo đủ thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng.
Đặc biệt, các cơ sở giáo dục phải đảm bảo độ giãn cách trong các lớp học, thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe đối với cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhà trường.
Khi học sinh quay trở lại trường học, các cơ sở giáo dục phải thông báo đến gia đình tự kiểm tra thân nhiệt cho con em mình trước khi đến trường; tổ chức đo thân nhiệt cho toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý trước khi vào trường và lớp học.
Giáo viên, cán bộ quản lý, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường; không đến trường khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
Trong quá trình dạy và học tại trường, nhà trường bố trí người đón và nhận học sinh tại cổng trường, cửa lớp đảm bảo mật độ giãn cách. Yêu cầu phụ huynh, người không có nhiệm vụ không được vào trong cơ sở giáo dục.
Tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học, bố trí giờ vào lớp, giờ giải lao xen kẽ giữa các khối lớp để đảm bảo quy định về giãn cách.
 Trước các cửa lớp học đều phải có dung dịch sát khuẩn tay. 
Khi kết thúc mỗi buổi học, nhà trường phải vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định; bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng phòng dịch cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
Đại diện quận Ba Đình cho biết thêm, quận cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thường xuyên phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường sở tại và các đơn vị liên quan và để tranh thủ sự hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch dạy và học, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.
Ngoài ra, các nhà trường cũng cần kết hợp giữa dạy học qua Internet, trên truyền hình với dạy học trực tiếp để hoàn thành chương trình, đảm bảo kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020. Liên quan đến vấn đề này, tại trường THCS Giảng Võ, ngoài việc học tập trên truyền hình, việc tổ chức cho học sinh học trực tuyến đã được nhà trường duy trì thành nếp và đảm bảo chất lượng. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường xây dựng kế hoạch học tập phù hợp trong tình hình mới, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, vừa đạt chất lượng giáo dục.