Quận Ba Đình: Xử phạt 166 trường hợp vi phạm quy định, yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Quận Ba Đình đã xử phạt 166 trường hợp vi phạm quy định, yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 10 trường hợp ra đường không cần thiết.

Theo đại diện UBND quận Ba Đình, trong gần 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng thuộc các phường đã xử phạt 156 người không đeo khẩu trang, 10 người ra đường không có lý do chính đáng. Số tiền xử phạt là 33,2 triệu đồng. 
 Chốt trực cơ động phòng, chống dịch Covid-19 tại hồ Ngọc Khánh (quận Ba Đình). 
Bên cạnh đó, quận Ba Đình còn xử phạt hành chính 3 trường hợp, cảnh cáo 1 trường hợp vì đưa tin sai, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. 
Ngoài ra, Ba Đình còn ra quyết định xử phạt đối với 3 cơ sở không dừng hoạt động kinh doanh; 2 cửa hàng thuốc tăng gia khẩu trang và không niêm yết giá; 1 cơ sở bị xử phạt hành chính và tịch thu vì kinh doanh khẩu trang không nguồn gốc xuất xứ. 
Trong ngày 13/4, Ban Chỉ đạo 197 phường Cống Vị (quận Ba Đình) vẫn tiếp tục duy trì trật tự đô thị tại các chợ tạm sau giải tỏa. Nhìn chung, công tác duy trì trật tự đô thị trong thời điểm này được Ban chỉ đạo 197 của các phường thuộc quận Ba Đình làm nghiêm.
Để thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, Ban Quản lý chợ Long Biên đã phân công 15 chốt trực nhắc nhở bà con kinh doanh tại chợ đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và giữ khoảng cách an toàn 2m.