Quận Bắc Từ Liêm khánh thành mới 25 con đường bích họa

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2018, Đoàn thanh niên (ĐTN) quận Bắc Từ Liêm đã tích cực ra quân vệ sinh môi trường, tiếp tục chăm sóc và duy trì 11 vườn hoa thanh niên, khánh thành mới 25 con đường bích họa, bóc xóa quảng cáo rao vặt sai quy định...

Đó là thông tin Phó Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm Nguyễn Đức Ngọc cho biết tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội LHTN năm 2018; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; trao tặng quà tết Kỷ hợi 2019 diễn ra ngày 16/1.
Tập thể ĐTN quận đã được nhận cờ đơn vị xuất sắc của TP; tập thể Hội LHTN nhận cờ ''Đơn vị xuất sắc dẫn đầu'' của TP.
Theo Phó Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm, thời gian qua, công tác Đoàn đã có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh thiếu nhi. Sự phối hợp của các cơ sở Đoàn, đặc biệt trong khối công nhân viên chức được nâng lên một bước, thúc đẩy phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa cao.
Công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn ngày một hiệu quả, chất lượng đoàn viên, hội viên, đội viên được nâng lên cả về mặt nhận thức và hành động. Trong đó, đã kết nạp mới được 725 đoàn viên, thành lập thêm 1 cơ sở Đội, 3 cơ sở Đoàn và 7 câu lạc bộ, tổ đội nhóm tại các DN ngoài Nhà nước.
Phong trào hành động đã được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng, đáp ứng được yêu cầu của địa phương; phát huy được ý thức tình nguyện, tinh thần xung kích của ĐTN. Trong đó, đã thu được gần 400 đơn vị máu trong ngày hội “Hiến máu tình nguyện”.
Các hoạt động được tổ chức dày dặn, hợp lý về quy mô, rộng khắp về đối tượng thanh thiếu nhi tham gia, phát huy sức trẻ, trí sáng tạo của tuổi trẻ trong việc đảm nhận việc mới vì cộng đồng. Các công trình, phần việc thanh niên đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, ĐTN đã tích cực ra quân vệ sinh môi trường, tiếp tục chăm sóc và duy trì 11 vườn hoa thanh niên, khánh thành mới 25 con đường bích họa, bóc xóa quảng cáo rao vặt sai quy định, giữ gìn trật tự văn minh đô thị và giải quyết TTHC, làm thẻ căn cước cho Nhân dân. Khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 hội viên Hội Cựu TNXP. Khánh thành và trao tặng 1 sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng…
Quận đoàn phối hợp với các đơn vị, DN trao tặng 68 suất quà cho các em thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Nhân dịp này, tập thể ĐTN quận đã được nhận cờ đơn vị xuất sắc của TP; tập thể Hội LHTN nhận cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu” của TP; 1 tập thể khối địa bàn dân cư được T.Ư Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc; 2 tập thể, 3 cá nhân được tặng Bằng khen; 1 tập thể được nhận cờ đơn vị xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội; 3 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên cho 3 tập thể và 3 cá nhân của T.Ư Hội LHTN Việt Nam.
Tại chương trình, Quận đoàn phối hợp với các đơn vị, DN trao tặng 68 suất quà cho các em thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.