Quận Cầu Giấy kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/1, quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên đợt 3/2. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự buổi lễ.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ kỷ niệm. 
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Phương Kiến Quốc đã ôn lại những trang sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam và khẳng định: “Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Đồng thời, chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của Nhân dân”.
Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân quận Cầu Giấy đã chung sức đồng lòng, vượt qua mọi thử thách, đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng. Đời sống của các tầng lớp Nhân dân được cải thiện rõ rệt. Cuộc sống mới đã mang lại niềm tin, phấn khởi trong nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Những thay đổi và niềm tin đó là cơ sở vững chắc để quận Cầu Giấy tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới. Đặc biệt, ngành giáo dục của quận có bề dày thành tích 11 năm liên tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc của TP.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành quận Cầu Giấy

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy, đợt 3/2, quận Cầu Giấy có 439 đồng chí được trao tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và 7 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Nhân dịp này, quận Cầu Giấy cũng khen thưởng 2 tổ chức cơ sở đảng và 18 đảng viên có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2015-2020.
Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng các đảng viên lão thành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn các đồng chí đảng viên lão thành tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong gương mẫu và cùng với uy tín của mình tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, đơn vị, mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, tích cực động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng phát triển và góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà quận Cầu Giấy đạt được trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Ban Thường vụ Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí phấn khởi lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp và các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Trong đó, cần nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của các đồng chí đảng viên lão thành, cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp; tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ lần thứ XI của quận, hướng tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng, xây dựng quận Cầu Giấy phát triển bền vững.