Quận Đống Đa: 2 hộ kinh doanh đầu tiên được nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/6, tại UBND phường Trung Tự, hai hộ kinh doanh đầu tiên của quận Đống Đa đã được nhận tiền chi trả hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 UBND phường Trung Tự tiến hành chi trả trợ cấp Covid-19 cho 2 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng.
Theo đó, hai hộ kinh doanh Nguyễn Thị Bích Đào (kinh doanh giày dép) và Nguyễn Phương Khanh (kinh doanh cắt tóc, gội đầu) đều thuộc phường Trung Tự đã nhận được số tiền hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng. Thời gian tính hỗ trợ 1 tháng (từ 1 – 30/4/2020).
Chủ tịch UBND phường Trung Tự Hà Phú Bình cho biết, ngày 10/4/2020, UBND phường đã phối hợp với cán bộ thuế của Chi Cục thuế quận Đống Đa tiến hành rà soát các hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng trên địa bàn. Theo đó, đã xác định được có 24 hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng.
Trong số 24 hộ kinh doanh trên, UBND phường nhận được 2 đơn đề nghị hỗ trợ của bà Nguyễn Thị Bích Đào và Nguyễn Phương Khanh gửi ngày 22/5/2020. Sau khi xét duyệt, công khai danh sách tại UBND phường theo đúng quy định, phường đã gửi hồ sơ đến Chi Cục thuế và UBND quận Đống Đa. Đến ngày 10/6, UBND phường đã nhận được Quyết định số 1529/QĐ-UBND của UBND quận Đống Đa để tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho 2 hộ kinh doanh trên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Liên quan đến vấn đề này, Trưởng phòng LĐTB&XH quận Đống Đa Nguyễn Đình Tiên cho biết, quận Đống Đa đang tiếp nhận đơn của 456 hộ kinh doanh trên địa bàn đăng ký kê khai nhận trợ cấp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện, quận Đống Đa đang tiến hành xét duyệt các trường hợp đăng ký để tiến hành chi trả theo đúng quy định.