Quận Đống Đa hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Đống Đa đã bàn giao 105 công dân cho 5 đơn vị quân đội, 1 đơn vị công an và hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm an toàn, chất lượng...

Chiều 30/3, quận Đống Đa tổ chức Tổng kết công tác Tuyển quân năm 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu tại 21 phường.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Báo cáo tại lễ tổng kết cho thấy, quận Đống Đa xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2022. Do đó, mặc dù diễn ra trong điều kiện và thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể quận Đống Đa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu TP giao.

Cụ thể, quận đã bàn giao 105 công dân cho 5 đơn vị quân đội, 1 đơn vị công an và hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm an toàn, chất lượng. Lễ giao, nhận quân ngắn gọn, đảm bảo long trọng, trang nghiêm và phù hợp với điều kiện dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, công tác quản lý quân số dự phòng và số quân nhân bị F0 phải điều trị tại địa phương sau lễ giao quân đảm bảo chặt chẽ, bàn giao đúng quy định và hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao.

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đã làm tốt các bước, theo quy trình hướng dẫn của Luật nghĩa vụ quân sự quận gắn với công tác tuyên truyền, vận động thanh niên, gia đình thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự quận. Công dân được tuyển chọn có chất lượng tốt với 94,3% có trình độ THPT trở lên và số công dân có đơn tình nguyện đạt trên 50%. Đồng thời, các phường đã tích cực chủ động, tìm gọi, nắm nguồn công dân, quản lý công dân sau khi khám tuyển, tiêu biểu như phường Khương Thượng, Hàng Bột, Thổ quan.

Bên cạnh việc thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các phường đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, sổ tiết kiệm cho công dân nhập ngũ. Ban Chỉ huy quân sự quận đã thực hiện tốt công tác đón nhận và đăng ký vào ngạch dự bị động viên cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Phối hợp với Phòng LĐTB&XH, các trường trong và ngoài quân đội tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ qua đó đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Nhân dịp này, UBND quận Đống Đa đã tặng Giấy khen cho 23 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.