Quận Đống Đa: Tiến hành xét nghiệm nhanh Covid – 19 cho gần 3.000 người dân

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/7, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 178 người về từ Đà Nẵng và Quảng Nam.

 Nhân viên Trung tâm Y tế quận Đống Đa lấy máu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn, thực hiện chỉ đạo TP, trong 3 ngày (30, 31/7 và 1/8), Trung tâm Y tế quận Đống Đa sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh cho gần 3.000 người dân thuộc 21 phường trong toàn quận có đi du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam về.
Đến 17 giờ 30 ngày 30/7, quận Đống Đa đã thực hiện được 178 mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân phường Thịnh Quang. Kết quả, 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính. Sau khi thực hiện lấy mẫu xong, người dân được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc đông người và tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày.
Cùng gia đình đi du lịch Quảng Nam về từ ngày 24/7, bà L. T. T (Tổ 11, phường Thịnh Quang) đến xét nghiệm nhanh tại Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết: “Tôi đã rất lo lắng khi biết thông tin các ca nhiễm Covid -19. Khi biết quận tổ chức xét nghiệm nhanh cho những người đi về từ vùng có ca nhiễm, tôi mừng quá. Việc làm này của TP và quận khiến người dân chúng tôi rất tin tưởng và yên tâm”.
Trước đó, UBND quận Đống Đa đã ban hành Công văn số 1378/UBND-YT về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 Người dân sếp hàng chờ vào làm xét nghiệm Covid-19.
Theo đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu, Công an quận phối hợp với Ngành Y tế, các đơn vị liên quan và chỉ đạo Công an 21 Phường rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc, cư trú trên địa bàn. Chỉ đạo cảnh sát khu vực phối hợp với tổ dân phố phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19...