Quận Đống Đa: Trường mầm non Hoa Mai đón Bằng công nhận Chuẩn Quốc gia

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, trường mầm non Hoa Mai (phường Hàng Bột, quận Đống Đa) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I.

 Thừa ủy quyền của lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong trao Bằng công nhận trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I cho cô và trò trường mầm non Hoa Mai.
Theo bà Nguyễn Thị Hương Lan - Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai, tháng 9/1973 trường chính thức đón những lớp học trò đầu tiên với nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dạy các bé từ 3 - 6 tuổi. Trải qua 45 xây dựng và phát triển, đến 8/2017, nhờ sự quan tâm của các cấp từ TP đến quận Đống Đa mà trường đã được xây dựng mới lại khang trang với quy mô 19 lớp học cùng đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng nhu cầu của một trường Chuẩn Quốc gia mức độ I. Tổng số vốn đầu tư 87 tỷ đồng.
Hiện nay, trường có 300 học sinh với 9 lớp và 34 cán bộ giáo viên, nhân viên. Song song với việc dạy học, các tổ chuyên môn của trường đều xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ sư phạm và đạt được các tiêu chí đề ra... Để ghi nhận phấn đấu đạt hiệu quả của trường, ngày 19/12/2017, UBND TP đã ra Quyết định số 8748/QĐ-UBND công nhận trường mầm non Hoa Mai đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt đã gửi lời chúc mừng cô và trò nhà trường. Để giữ được danh hiệu cao quý này, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa yêu cầu cô và trò nhà trường cần quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa; phải đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng theo hướng “Kỷ cương nghiêm - Chất lượng thực - Hiệu quả cao”.

Bên cạnh đó, nhà trường phải nâng cao hơn các mặt chất lượng giáo dục; phải phát huy điều kiện thuận lợi để khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có để giữ vững danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn của một trường Chuẩn Quốc gia trong giai đoạn mới và tiến tới hoàn thiện tiêu chuẩn của trường mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ II.