Quận Hà Đông thông tin về trường hợp 2 học sinh bị sốt ngày đầu đến trường

Nguyễn Bùi Tam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (5/5), lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã thông tin về sức khỏe 2 học sinh bị sốt trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Đo thân nhiệt là yêu cầu bắt buộc tại các cơ sở giáo dục. Ảnh: Bảo Trọng

Cụ thể, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn quận vẫn còn 1 học sinh đang sốt, được yêu cầu ở nhà để theo dõi thêm.
"Sáng nay giáo viên đã trao đổi với phụ huynh học sinh thì được biết, em này bị viêm họng do hôm trước ăn quá nhiều kem nên thân nhiệt tăng. Bố mẹ em đã cử người trông nom tại nhà để theo dõi tình hình" - bà Hằng cho biết.
Trước đó, ngày 4/5, trong ngày đầu tiên học sinh trở lại sau đợt nghỉ dài, địa bàn quận Hà Đông phát hiện 2 học sinh bị sốt (1 trường hợp 37,3 độ C và 1 trường hợp 37,5 độ C). Ngay sau đó, nhà trường đã tổ chức cách ly để theo dõi. Khoảng 1 giờ sau khi đo nhiệt độ, 1 trường hợp 37,3 độ C đã hạ nhiệt, còn 36,7 độ C và được tiếp tục học. Được biết, học sinh này nhà ở cách xa trường, tự đạp xe đến lớp, do vậy thân nhiệt tăng.
Với trường hợp thứ hai, sau khi được cho cách ly, thân nhiệt vẫn giữ mức 37,5 độ C, lãnh đạo nhà trường đã trao đổi với phụ huynh học sinh và đề nghị đưa về nhà theo dõi thêm.
Liên quan sự việc này, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 4/5, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin có 3 trường hợp học sinh bị sốt trong ngày đầu đi học trở lại. Những học sinh này đã được cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.