Quận Hà Đông thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu Xuân, phấn đấu thu ngân sách đạt trên 4.000 tỷ đồng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 21/2, cùng với các cấp, các ngành trên địa bàn Thủ đô, quận Hà Đông đã ra quân làm việc ngay từ ngày Mồng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất. Trong đó, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của quận và 17 phường trên địa bàn ngay từ sáng sớm ngày Mồng 6 đã tổ chức Tết trồng cây đầu năm.

Tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Một cửa của quận và 17 phường cũng bắt đầu vào làm việc từ 8 giờ 15 sáng ngày Mồng 6 Tết Mậu Tuất (tức 21/2). Một số bộ phận đã có công dân đến làm thủ tục ngay từ rất sớm, nhưng cũng có những bộ phận chưa có công dân quận đều bố trí đủ người trực để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, không để người dân phải đi lại nhiều lần.
 Chị Kim nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngay ngày đầu đi làm của năm mới Mậu Tuất.
Chị Vũ Thị Kim, người dân phường Phú Lãm có giấy hẹn lên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Một cửa của quận để nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 21/2. Đúng hẹn chị đã lấy được giấy. Theo chị việc công dân đến làm thủ tục trước đây hay đầu Xuân mới đều được hướng dẫn rõ ràng, không bị gây phiền toái, thủ tục thuận lợi.

Năm 2017, quận Hà Đông đã có nhiều thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó hoàn thành suất sắc 13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu ngân sách tăng cao; giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp cũng tăng mạnh; đô thị tiếp tục phát triển hiện đại, hạ tầng xã hội được đầu tư từng bước đồng bộ, tình hình an ninh chính trị ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện nâng cao…

Tuy nhiên, do tốc độ đô thị hóa tăng nhanh dẫn đến dân số cơ học tăng cao đòi hỏi yêu cầu về hạ tầng đô thị và hạ tầng xã hội ngày càng cấp thiết; nhu cầu chuyển đổi ngành nghề cho người dân từ làm nông nghiệp sang ngành nghề khác hết sức cần thiết; việc khớp nối hạ tầng giữa các khu dân cư cũ với các khu đô thị mới vẫn chưa đồng bộ; tình hình tội phạm, mất an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp, việc khiếu kiện sau thu hồi đất ở một số địa phương chưa kết thúc, đây là những khó khăn đối với Hà Đông trong năm 2018 tiếp tục phải giải quyết.
 Mặc dù một số bộ phận chưa có công dân đến quận Hà Đông vẫn bố trí cán bộ làm việc đầy đủ ngay từ ngày đầu làm việc. Cải cách hành chính là một trong những giải pháp quận đưa ra để thực hiện các nhiệm vụ năm 2018.
Năm 2018, quận Hà Đông đã xây dựng các chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp cơ bản nhằm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng. Hà Đông tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; triển khai có hiệu quả 8 chương trình, đề án của Thành ủy, 6 chương trình đề án của Quận ủy nhằm đảm bảo giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. Đảng bộ quận chú trọng công tác đào tạo và phát triển cán bộ, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, tăng cường kiểm tra giám sát đối với cá nhân và các tổ chức cơ sở Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xây dựng Đảng bộ quận ngày càng trong sạch vững mạnh.

Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, tăng cường quản lý đô thị, quận đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế với tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ngoài nhà nước đạt trên 22.000 tỷ đồng; phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 4.000 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và sử dụng đất đạt 98,8%, hướng đến quản lý đất đai, đô thị chặt chẽ, khoa học; phấn đấu có 89,7% số hộ, 73,6% số tổ dân phố và 83% số cơ quan đơn vị đạt danh hiệu văn hóa, 17/17 phường đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2; thêm 4 trường công lập được công nhận trường chuẩn quốc gia trong năm 2018.