Quận Hai Bà Trưng: Đặt 6 bể bơi thông minh góp phần phổ cập bơi cho trẻ em

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đến thời điểm này, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã đặt 6 bể bơi thông minh tại các trường học; hàng chục nghìn lượt học sinh tiểu học, THCS đã tham gia học bơi và biết bơi.

Trong không khí vui tươi của Ngày Quốc tế thiếu nhi và thời điểm học sinh bước vào kỳ nghỉ hè, sáng nay (1/6) tại Trường THCS Vĩnh Tuy, UBND quận Hai Bà Trưng đã  tổ chức phát động “Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước” và khai mạc chương trình phổ cập bơi cho trẻ em. T
 Lãnh đạo quận và đại diện các phòng, ngành liên quan phát lệnh toàn dân luyện tập môn bơi và phòng chống đuối nước năm 2019
Theo UBND quận, thực hiện chỉ đạo của TP, UBND quận đã chỉ đạo Trung tâm VHTT&TT quận phối hợp với các đơn vị, trường TH, THCS đẩy mạnh tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh; trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em. Đặc biệt, quận thực hiện hiệu quả xã hội hóa trong tổ chức dạy bơi; các đơn vị, cá nhân hoạt động bể bơi có nhiều chương trình dạy riêng cho học sinh nghèo, con em đối tượng chính sách.
Đến thời điểm này, trên địa bàn đã đặt 6 bể bơi thông minh tại các trường THCS Vĩnh Tuy, Lương Yên, TH Quỳnh Mai, Bà Triệu, Quỳnh Lôi, Ngô Thì Nhậm; hàng chục nghìn lượt học sinh TH, THCS đã tham gia học bơi và biết bơi.
 Phần bơi biểu diễn tại Lễ phát động.
Thay mặt lãnh đạo quận phát lệnh toàn dân luyện tập môn bơi và phòng chống đuối nước năm 2019, Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Văn Hoạt đề nghị: Các cấp, ngành thực hiện tốt hơn tuyên truyền, cùng cả gia đình, nhà trường, toàn xã hội phát huy trách nhiệm để phát triển phong trào toàn dân, nhất là trẻ em học bơi phòng, chống đuối nước, từng bước giảm tai nạn đuối nước. Các đơn vị cũng cần vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư lắp đặt, xây bể bơi tại phường, trường học; Trung tâm VHTT&TT phối hợp Phòng GD&ĐT, nhà trường, đơn vị liên quan tổ chức tốt lớp bơi phổ cập đảm bảo an toàn tuyệt đối, hiệu quả và có miễn giảm cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, để mọi học sinh được học bơi trong hè 2019... “Hy vọng kết thúc hè, khoảng 2.000 trẻ em của quận được trang bị kiến thức và thực hành về bơi, làm tiền đề cho những năm tiếp theo”, ông Hoạt nói.
Học sinh Nguyễn Khánh Linh, lớp 8D (Trường THCS Vĩnh Tuy) đã phát biểu hưởng ứng, bày tỏ nhận thức cao về lợi ích và tầm quan trọng của việc học bơi. “Lợi ích đầu tiên là chúng em có thể tự mình ứng biến linh hoạt trước những hiểm họa liên quan môi trường nước; nếu rèn luyện bơi lội trong thời gian dài cùng chế độ tập luyện đều đặn thì sẽ phát triển thể chất tốt hơn. Bơi lội lại là môn thể thao khá dễ tập, phù hợp nhiều đối tượng, độ tuổi”, em Linh chia sẻ.
 Lãnh đạo quận và đại diện Trung tâm VHTT&TT, Hội Chữ thập đỏ, Phòng GD&ĐT quận trao quà cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Cũng tại đây, lãnh đạo quận và đại diện Trung tâm VHTT&TT, Hội Chữ thập đỏ, Phòng GD&ĐT quận đã trao quà cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân Tết Thiếu nhi 1/6.