Quận Hai Bà Trưng lấy ý kiến hoàn thiện đồ án quy hoạch cải tạo Vành đai I

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (8/6), UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với Quy hoạch chi tiết cải tạo hai bên tuyến đường Vành đai I - tỷ lệ 1/500 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái).

Hội nghị có sự tham dự của đông đảo đại diện các phòng, ban, ngành, các đoàn thể của quận và đảng ủy, chính quyền các phường Đống Mác, Bạch Đằng, Thanh Lương, Thanh Nhàn thuộc hai bên tuyến đường. Tại đây, phiếu xin ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đã được phát ra để lấy ý kiến trực tiếp của đại biểu, tập trung vào các vấn đề: Mục tiêu của đồ án đã phù hợp chưa, căn cứ lập đồ án đầy đủ chưa, người dân có đồng thuận với quy mô nghiên cứu, nguyên tắc lập đồ án, đề xuất đối với đồ án…

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong cho biết: Sau hội nghị lần thứ nhất đã tiến hành lấy ý kiến đóng góp của cộng đồng dân cư, hội nghị lần thứ hai tiếp tục được quận tổ chức để lấy ý kiến tổ chức, cơ quan, phòng, ban chuyên môn và đặc biệt ý kiến từ chính quyền, đoàn thể của các phường liên quan hai bên tuyến đường. Quận vừa thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với tuyến đường Vành đai I (đoạn Ô Đống Mác-đê Nguyễn Khoái) vốn đã rất lâu mới hoàn thành được chính do vấn đề quy hoạch. Trước đây, TP chủ trương tiến hành GPMB đồng thời với quy hoạch hai bên tuyến, nhưng sau đó do tình hình kinh tế, để tránh ảnh hưởng đến tiến độ dự án, nên giao quận thực hiện GPMB trước. Từ các ý kiến góp ý, UBND quận cùng đơn vị tư vấn sẽ tiếp tục tiếp thu, chỉnh sửa để đảm bảo đồ án quy hoạch triển khai thực hiện có sự đồng thuận cao. “Nếu công tác quy hoạch được làm tốt, được cộng đồng dân cư đồng tình thì việc triển khai thực hiện đồ án quy hoạch sẽ rất thuận lợi, góp phần xây dựng một khu vực đô thị văn minh hiện đại và sau này các hạ tầng xã hội, đô thị tại đó sẽ phục vụ chính cuộc sống người dân”, ông Cáp Sỹ Phong nhấn mạnh.
Theo đại diện Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, trên cơ sở ý kiến góp ý từ các bên và cộng đồng dân cư liên quan, đơn vị tư vấn sẽ bổ sung, hoàn thiện đồ án và trình cơ quan thẩm định trong thời gian sớm nhất.