Quận Hai Bà Trưng quan tâm chăm sóc học sinh là con thương binh, liệt sỹ

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/7, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gặp mặt, biểu dương các cháu là con thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện quan tâm với những người có công với đất nước, những năm qua, Quận ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ quận luôn đặc biệt quan tâm làm tốt công tác thực hiện chế độ chính sách với các em học sinh là con thương binh, con liệt sỹ trong toàn quận.
 Đại diện học sinh là con thương binh, con liệt sỹ phát biểu

Ngay đầu năm học 2016-2017, UBND quận đã chỉ đạo ngành giáo dục đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc các con thương binh, con liệt sỹ đang học tập tại các trường trên địa bàn. Toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh các trường từ cấp mầm non đến THCS đều nhiệt tình hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, triển khai thành công cuộc vận động đóng góp, cùng các ban ngành trong quận xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.
Nguồn quỹ được sử dụng đúng mục đích thiết thực, hiệu quả vào các hoạt động: Xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình thương binh-liệt sỹ gặp nhiều khó khăn kinh tế; tặng quà, cấp học bổng cho các em học sinh là con liệt sỹ, con thương binh, con bệnh binh của quận có cố gắng vươn lên giành kết quả cao trong học tập… Vào các dịp 27/7, 22/12, Tết cổ truyền, khai giảng năm học mới…, 100% nhà trường tại quận tổ chức các hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ và các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Chúng ta rất vui mừng về những thành tích các em đạt được trong học tập và rèn luyện năm học 2016-2017, trong đó, nhiều em dù hoàn cảnh gia đình khó khăn song với truyền thống gia đình, ý chí vượt khó, đã đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện đạo đức. Tôi mong các em khắc phục khó khăn, nỗ lực nhiều hơn trong cuộc sống, luôn là niềm tin yêu của thầy cô và gia đình. Những năm tới, quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các em là con thương binh, con liệt sỹ đang học tập tại các trường trên địa bàn. Đặc biệt, công tác giáo dục truyền thống của dân tộc Việt Nam “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” sẽ được chú trọng và nâng cao chất lượng qua các bài giảng và các nội dung hoạt động tập thể trong nhà trường”, Chủ tịch UBND quận Vũ Đại Phong khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Đại Phong thay mặt lãnh đạo quận đã trao tặng các suất quà của UBND quận cho 50 học sinh tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, là con thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ, đang theo học tại các trường trên địa bàn quận (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Đồng thời, đại diện Hội Chữ thập đỏ quận, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận cũng tặng quà cho các em.