Quận Hai Bà Trưng: Xác định một trường hợp F1 liên quan bệnh nhân Covid-19 ở quận Thanh Xuân

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến bệnh nhân N.M.C vừa được CDC Hà Nội xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 962 - tạm trú trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội), cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với các chính quyền phường sở tại khẩn trương tiến hành những công việc cần thiết theo quy định.

 Cán bộ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với vợ, con của bệnh nhân N.M.C
Chiều nay (16/8), bà Trần Thị Phương Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho hay: Căn cứ lời bệnh nhân là anh N.M.C. (sinh năm 1990), anh ở trọ tại quận Thanh Xuân, về thăm vợ con tại nhà riêng ở phố Đại La (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) vào ngày 24/7, nên Trung tâm Y tế quận xác định vợ, con và mẹ vợ, em vợ của bệnh nhân (ở cùng nhà vợ) chỉ là các trường hợp có liên quan.
Tuy nhiên, ngay trong sáng nay (16/8), cán bộ Trung tâm Y tế quận đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà của vợ con bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm, phối hợp cán bộ UBND phường Đồng Tâm yêu cầu 4 trường hợp này tự cách ly tại nhà theo đúng quy định.
Đưa trường hợp F1 liên quan bệnh nhân N.M.C đi cách ly tập trung ngay trong sáng 16/8
Bên cạnh đó, cán bộ y tế xác định liên quan bệnh nhân này duy nhất có 1 trường hợp F1, có thuê nhà trọ tại phường Trương Định. Trường hợp này chỉ ở trọ một mình, ngay sau khi tiếp xúc với bệnh nhân đã tự cách ly tại nhà, không tiếp xúc với ai, nên không xác định có F2.
Cán bộ y tế quận đã phối hợp với chính quyền phường ngay trong sáng nay cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn khu vực nhà trọ của trường hợp F1 này theo đúng quy định và đưa F1 đi cách ly tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao - quận Nam Từ Liêm.