Quận Hoàn Kiếm: Cảnh báo về đối tượng nghi có hành vi xấu trước cổng trường học

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy màu đỏ, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can hình bướm màu vàng che khuất, thường xuyên có mặt tại các cổng trường học trong giờ tan học để nói chuyện, rủ học sinh nam lên xe máy nhờ đi lấy giấy tờ và hứa sẽ cho tiền.

Ngày 10/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin về một thanh niên, đi xe máy che kín biển kiểm soát, thường xuyên có mặt tại các cổng trường vào giờ tan học, nghi vấn thực hiện hành vi xấu với học sinh.
 Ảnh minh họa
Theo Thượng tá Nguyễn Quang Hội, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện trong thời gian gần đây, một đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy màu đỏ, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can hình bướm màu vàng che khuất, thường xuyên có mặt tại các cổng trường học trong giờ tan học để nói chuyện, rủ học sinh nam lên xe máy nhờ đi lấy giấy tờ và hứa sẽ cho tiền.
Đặc điểm nhận diện của đối tượng là tuổi từ 35 đến 40, cao 1,67-1,72m, mặc áo chống nắng dài tay có mũ, quần tối màu, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm màu đen.
Nghi ngờ đối tượng sẽ thực hiện hành vi xấu đối với học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.
Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thông báo, nhắc nhở học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt; thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đón học sinh đúng giờ để tránh đối tượng xấu có cơ hội tiếp cận, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
Lực lượng bảo vệ tại các cổng trường học cũng được yêu cầu tăng cường quản lý người ra vào, đồng thời, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn, lập tức thông báo cho công an phường sở tại để có biện pháp phòng ngừa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần