Quận Hoàn Kiếm có thêm chi bộ Đảng trong doanh nghiệp

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/3, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập chi bộ Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng và công nghệ Thành Nam.

Theo quyết định số 108-QĐ/ĐU ngày 20/3/2023 của Đảng uỷ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàn Kiếm, chi bộ Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng và công nghệ Thành Nam có 3 đảng viên.

Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàn Kiếm Bùi Bích Thuỷ trao quyết định và tặng hoa cho chi bộ Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng và công nghệ Thành Nam.
Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàn Kiếm Bùi Bích Thuỷ trao quyết định và tặng hoa cho chi bộ Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng và công nghệ Thành Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàn Kiếm Bùi Bích Thuỷ cho biết, những năm qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách tái cấu trúc nền kinh tế; công tác cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước được đẩy mạnh; chủ trương phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được triển khai; số doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp mới thành lập tăng mạnh.

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với khu vực kinh tế tư nhân, đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong các DNNNN trước tình hình phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, Ngày 27/2/2012, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09 – NQ/TU về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”; Ngày 16/11/2012 Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm đã ban hành Quyết định thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quận Hoàn Kiếm trên cơ sở chuyển giao 31 chi bộ với 315 đảng viên trực thuộc Quận ủy và Đảng ủy các phường về trực thuộc đảng bộ khối.

Quang cảnh lễ công bố
Quang cảnh lễ công bố

Từ khi thành lập Đảng bộ khối đến nay, Đảng ủy khối tích cực phối hợp với các ban đảng và LĐLĐ quận làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đã thành lập được 27 tổ chức đảng, đã kết nạp được 133 đảng viên mới, trong đó có 3 đảng viên trong Ban điều hành doanh nghiệp, 2 đảng viên hiện nay là chủ doanh nghiệp, nhiều đồng chí tham gia các vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp.

Sau khi Chi bộ Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng và Công nghệ Thành Nam được thành lập, tổng số chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối là 57 chi bộ trực thuộc, với tổng số 583 đảng viên.

“Kết quả này đã khẳng định, các tổ chức đảng trong doanh nghiệp sau khi được thành lập đã nỗ lực cố gắng, thể hiện rõ vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, đã không ngừng đổi mới nội dung sinh hoạt và phương thức lãnh đạo theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình hoạt động của doanh nghiệp, chủ động hơn trong việc tham gia xây dựng chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững theo đúng định hướng của Đảng”, đồng chí Bùi Bích Thuỷ đánh giá.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đồng chí Bùi Bích Thuỷ đề nghị chi bộ chủ động xây dựng quy chế hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình của doanh nghiệp theo đúng Quy định của Ban Chấp hành Trung ương “Quy định chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân”; duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu để chi bộ thực sự là nơi lãnh đạo, rèn luyện và bồi dưỡng cán bộ, đảng viên.

Cùng với đó, cần phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tích cực làm tốt công tác phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh.

Chi bộ cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người lao động chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, qua đó nâng cao đời sống vật chất- tinh thần cho người lao động.