Quận Hoàn Kiếm: Dân bức xúc vì chính quyền chậm xử lý sai phạm

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một hộ gia đình tại biệt thự chung số 11A Tông Đản cho thuê nhà làm dịch vụ Spa. Cửa hàng Spa này liên tiếp làm khó chính quyền phường, quận và gây bức xúc cho người dân nhiều tháng qua, nhưng chưa được xử lý.

Theo đơn phản ánh của người dân trú tại nhà số 11A Tông Đản, phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm), từ đầu tháng 4, hộ ông Trần Vinh Quang đã cho một người ở nơi khác đến để mở dịch vụ kinh doanh spa - massage với tên gọi Spa Saphire. Người dân còn thông tin, dù chưa đủ các điều kiện để hoạt động, nhưng thời gian qua, cơ sở Spa nêu trên vẫn treo biển quảng cáo và mời khách vào sử dụng dịch vụ. Việc này còn gây ra rất nhiều bất tiện, bức xúc cho người dân trong số nhà 11A Tông Đản. Do các gia đình sử dụng chung một cửa ra vào, chung một lối đi, nên tình trạng khách hàng của Spa Saphire ra vào liên tục, thậm chí vào nhầm cả nhà hàng xóm đã ảnh hưởng lớn đến an ninh, trật tự tại đây.

Trao đổi về những phản ánh này, Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền Nguyễn Đức Long cho biết, đã nhận được kiến nghị của người dân. Ông Long thông tin thêm, số nhà 11A Tông Đản là biệt thự cũ, hiện là nơi sinh sống của khoảng 20 hộ gia đình. “UBND phường đã tiến hành kiểm tra cơ sở Spa Saphire 2 lần. Phải đến lần thứ hai mới gặp được chủ cơ sở là chị Nguyễn Ngọc Huyền Trang. Chị Trang đã xuất trình Giấy phép kinh doanh (cấp ngày 13/4) với ngành nghề: Dịch vụ chăm sóc da (không bao gồm dịch vụ gây chảy máu)”. Ông Long cũng cho hay, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Spa Shaphire có nhiều mỹ phẩm, máy móc chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Phòng Kinh tế, UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận có cấp Giấy phép kinh doanh cho cơ sở Spa Shaphire, tuy nhiên khi cấp không biết cơ sở này mở tại nhà chung cư (?). Vị này cũng cho hay, việc kinh doanh tại nhà chung cư là sai quy định của pháp luật và Phòng Kinh tế sẽ tham mưu cho UBND quận thu hồi Giấy phép kinh doanh. Trao đổi sâu hơn, vị đại diện Phòng Kinh tế, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, việc cấp Giấy phép kinh doanh thực hiện dựa trên các thông tin tự kê khai của người đăng ký, khâu hậu kiểm thì mỗi năm chỉ 1, 2 lần. Do đó, việc cấp đăng ký kinh doanh cho cơ sở Spa Saphire tại 11A Tông Đản là bình thường, nay thấy sai thì kiến nghị thu hồi.

Sau rất nhiều kiến nghị của người dân về việc kinh doanh tại nhà chung cư, thiếu các điều kiện theo quy định của pháp luật, gây mất trật tự, an ninh, đến nay, cơ sở Spa Shaphire vẫn tồn tại. Cư dân nơi đây mong muốn quận Hoàn Kiếm, phường Tràng Tiền có biện pháp xử lý nghiêm các sai phạm để bảo đảm an ninh, tránh gây bức xúc trong dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần