Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Tiền hỗ trợ Covid-19 “thần tốc” đến tay người dân

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều ngày 29/4, Thành phố Hà Nội có quyết định hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19, sáng ngày 30/4, tiền hỗ trợ “thần tốc” đến tay hơn 4.000 người dân quận Hoàn Kiếm.

 Người dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhận tiền hỗ trợ
Đúng 8 giờ tối ngày 29/4, bà Phạm Thị Kim Thoa (77 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) nhận thông báo mời sáng 30/4 đến phường nhận tiền hỗ trợ. Bà Thoa và cả gia đình vui mừng khi trong lúc khó khăn được chính quyền các cấp quan tâm. Bà chia sẻ: “Vừa thấy buổi chiều báo chí đưa tin Thành phố có hỗ trợ mà buổi tối có giấy mời, chúng tôi rất ấm lòng trước sự quan tâm của các cấp chính quyền”.
8 giờ sáng ngày 30/4, bà Thoa đến UBND phường Trần Hưng Đạo, chỉ mất khoảng thời gian 2 phút làm thủ tục, bà nhận được số tiền hỗ trợ. "Cái gì cũng nhanh, giấy mời đến nhanh, thủ tục nhận tiền cũng nhanh", bà Thoa bày tỏ. 
 Bà Phạm Thị Kim Thoa (77 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) 
Trước khi ra về, bà nán lại gửi lời cảm ơn đến cán bộ phường đã làm việc cả ngày nghỉ lễ 30/4 để trao đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn tiền hỗ trợ.
“Ông nhà tôi vừa mất, các con cũng thất nghiệp vì dịch bệnh, nên khoản tiền hỗ trợ của Nhà nước khiến tôi rất xúc động, cảm ơn Nhà nước, các cấp chính quyền đã không quên chúng tôi”, bà Thoa chia sẻ.
Có mặt tại phường Trần Hưng Đạo nhận tiền hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Thành, 90 tuổi (đang sống cùng chồng 97 tuổi tại phố Nguyễn Gia Thiều, phường Trần Hưng Đạo) cảm động trước sự hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền. Bà chia sẻ: “Không biết nói gì hơn, rất xúc động. Đảng, Nhà nước thật là tuyệt vời, thật là vất vả. Cảm ơn cán bộ phường đã làm việc cả ngày lễ vì chúng tôi”.
 Bà Nguyễn Thị Thành, 90 tuổi nán lại cảm ơn các cấp chính quyền quan tâm 

Ông Đinh Hồng Phong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi TP Hà Nội có quyết định 1757 hỗ trợ cho gia đình chính sách, người khó khăn vì dịch... chiều ngày 29/4, UBND quận Hoàn Kiếm triển khai, thực hiện ngay các thủ tục về mặt bố trí kinh phí, lên danh sách và thông báo đến bà con thuộc diện hỗ trợ.

Sáng 30/4, quận Hoàn Kiếm thực hiện chi trả đến hơn 4.000 người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với số kinh phí trên 6 tỷ đồng.

 Ngày 30/4, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm chi trả tiền hỗ trợ đến 262 người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 

“Chúng tôi cố gắng nhanh nhất có thể, kịp thời đưa chính sách hỗ trợ của Đảng, Chính phủ, Thành phố đến với bà con nhân dân. Hy vọng rằng, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ làm công tác chi trả hỗ trợ sẽ làm bà con ấm lòng, bớt khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh”, ông Đinh Hồng Phong chia sẻ.