Quận Hoàng Mai dành 3,6 tỷ đồng tặng quà cho các đối tượng chính sách

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, quận Hoàng Mai tổ chức chương trình "Xuân Nhân ái - Tết sum vầy" để tặng quà hộ nghèo, người lao động và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Bí thư Quận ủy Nguyễn Đức Vinh tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận nhân dịp Tết Nguyên đán 2019
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh cho biết, nhiều năm qua, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và các cá nhân, tổ chức chính trị xã hội chăm lo cuộc sống cho các hộ nghèo, cán bộ công nhân viên chức và người lao động mỗi dịp Tết đến xuân về đã trở thành nghĩa cử cao đẹp. Việc làm trên tiếp nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, quan tâm, giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một nhiệm vụ, việc làm có ý nghĩa sâu sắc, bảo đảm công tác an sinh xã hội, ổn định đời sống Nhân dân.
Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quận đã tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công, bảo trợ xã hội với tổng giá trị là hơn 3,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của quận.
Bên cạnh đó, các tổ chức các DN, nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức động viên cả về vật chất và tinh thần đối với những hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Quỹ Vì người nghèo của quận tặng 179 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất quà là 500.000 đồng; Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng 179 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; phòng Kinh tế quận tặng quà cho 179 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng bằng hiện vật.
Hội Chữ thập đỏ quận tặng 520 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Liên đoàn Lao động của quận tặng 300 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; 100 vé xe cho người lao động trị giá 300.000 đồng/vé; tặng mái ấm công đoàn 40 triệu đồng; tặng 1 ti vi trị giá 7 triệu đồng, 1 máy lọc nước cho gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh hy vọng những món quà trên sẽ giúp phần nào các hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ đón một mùa xuân mới ấm áp, trọn vẹn hơn. Đồng thời, mong muốn các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên vượt khó, trở thành những công dân tích cực.