Quận Hoàng Mai: Khử khuẩn các trường học phòng dịch nCov

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhằm hạn chế tối đa sự lây lay của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra (nCov), sáng 1/2, toàn bộ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng Cloramin B.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc khử khuẩn các trường học trên địa bàn để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn biến nhanh và phức tạp, bắt đầu từ sáng 1/2, toàn bộ các trường học thuộc 30 quận huyện đã khẩn trương tiến hành công tác vệ sinh, khử khuẩn các dụng cụ học tập.
 Đoàn kiểm tra của quận Hoàng Mai giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn tại trường Mầm non Thịnh Liệt. 
Theo đó, trong 2 ngày 1/2 và 2/2, quận Hoàng Mai tiến hành vệ sinh khử trùng tại 88 trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở và 420 nhóm trẻ độc lập tư thục.
Để công tác này được đảm bảo thực hiện nghiêm túc, quận Hoàng Mai đã thành lập 14 đoàn kiểm tra đến giám sát trực tiếp tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
 Các giáo viên trường Mầm non Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) ngâm rửa sát khuẩn, hong khô đồ chơi. 
Hiệu trưởng trường Mầm non Thịnh Liệt Nguyễn Thị Thanh Hồng cho biết, sau khi nhận được thông báo, nhà trường đã quán triệt đến 100% cán bộ, công nhân viên, giáo viên của nhà trường thực hiện nhiệm vụ khử khuẩn, làm vệ sinh. Tuy nhiên, cô Nguyễn Thị Thanh Hồng cũng cho biết, hiện nay lượng dung dịch Cloramin B mà nhà trường không đủ thực hiện khử khuẩn toàn bộ dụng cụ học tập, bát đĩa cũng như khu vực trong khuôn viên nhà trường. Vì thế, nhà trường phải làm vệ sinh bằng các dung dịch sát khuẩn khác, đồng thời đề xuất sẽ sớm được cấp thêm dung dịch Cloramin B để công tác vệ sinh, khử khuẩn được đảm bảo.
 Công nhân viên trường Mầm non Thịnh Liệt vệ sinh toàn bộ khuôn viên nhà trường.
Theo ghi nhận của phóng viên, thiếu dung dịch Cloramin B cũng là tình trạng chung tại các nhà trường mà đoàn giám sát đến kiểm tra.
 Thực hiện phu khử khuẩn tại trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai).
Tại buổi làm việc với các trường, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái yêu cầu Ban giám hiệu các nhà trường nghiêm túc thực hiện, triển khai các nhiệm vụ theo đúng nội dung Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đồng thời cho rằng trong điều kiện chưa đủ dung dịch Cloramin B, các nhà trường cần nghiên cứu sử dụng thật hiệu quả, chú ý tẩy rửa những vật dụng tiếp xúc trực tiếp, thường xuyên với học sinh; hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách.
 Giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) vệ sinh nhà trường dưới sự hướng dẫn của cán bộ y tế. 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đề nghị các giáo viên đặc biệt lưu ý đến công tác tuyên truyền, phổ biến các thông tin từ các nguồn tin chính thống đến phụ huynh học sinh, nhằm thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả cũng như tránh tâm lý hoang mang, lo lắng quá mức.
 Giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ vệ sinh lớp học để phòng chống dịch nCov.
Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết, trước đó, quận đã tổ chức hội nghị quán triệt về công tác phòng dịch nCov tới toàn bộ hiệu trưởng, ban giám hiệu các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận. Đồng thời, các nhân viên y tế tại các cơ sở giáo dục đã về Trung tâm y tế quận để được tập huấn pha chế thuốc và khử khuẩn theo đúng quy trình.