Quận Hoàng Mai: Một trường hợp liên quan đến thôn Hạ Lôi âm tính với SARS-CoV-2

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai thông tin, qua rà soát trên địa bàn xác định 1 trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Mê Linh. Kết quả xét nghiệm trường hợp này đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Thực hiện thông báo khẩn số 13 của Bộ Y tế, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai đã có văn bản chỉ đạo 14 phường rà soát những người trên địa bàn quận có liên quan đến ca bệnh 243.
Đồng thời, rà soát tất cả những người đã có mặt tại chợ hoa Mê Linh từ ngày 15/3 đến nay; những trường hợp cư trú tại thôn Hạ Lôi đi, đến, làm việc, buôn bán, công tác, lưu trú tại các phường trên địa bàn quận, và các trường hợp người dân trên địa bàn quận đến thôn Hạ Lôi từ ngày 15/3 đến ngày 10/4.
Kết quả rà soát đã phát hiện trường hợp 1 người dân có hộ khẩu thường trú tại khu 5, xóm Cầu, thôn Hạ Lôi thường chở hoa đến bán vào ngày Rằm, mùng 1 Âm lịch tại địa bàn phường Trần Phú và phường Lĩnh Nam quận Hoàng Mai.
Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú Nghiêm Xuân Hùng cho biết, sau khi nắm được thông tin phường đã chủ động liên lạc và được biết, đây là trường hợp nông dân mang hoa nhà trồng đi bán, không phải lấy từ chợ hoa Mê Linh. Hiện tại, cùng với tất cả người dân Hạ Lôi, trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính.
Tuy nhiên, phường vẫn phát thông báo đến người dân trên địa bàn, những ai mua hoa của trường hợp trên đến khai báo tại trạm y tế phường để được hướng dẫn về cách vệ sinh, phòng chống dịch đúng cách chứ chưa phải cách ly vì trường hợp tiếp xúc có kết quả âm tính.
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, đến nay, trên địa quận ghi nhận 4 trường hợp có kết quả mắc Covid-19. Trung tâm Y tế quận phối hợp với Công an quận và Ban chỉ đạo phòng chống dịch 14 phường đã tiến hành điều tra, giám sát, xử lý và cách ly 1.855 đối với trường hợp.