Quận Hoàng Mai: Nhếch nhác rác thải quanh dự án khu chung cư Đền Lừ III

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phản ánh của một số người dân sinh sống trên tuyến phố Tân Mai kéo dài (quận Hoàng Mai, Hà Nội), tình trạng rác thải, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị vẫn tồn tại ở khu vực dưới chân 3 tòa nhà cao tầng, thuộc dự án khu chung cư Đền Lừ III.

Theo thông tin phản ánh của người dân và theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế&Đô thị, thời gian gần đây, khu vực dưới chân 3 tòa nhà cao tầng thuộc dự án khu chung cư Đền Lừ III ở phố Tân Mai kéo dài (bắt đầu từ đoạn đối diện với Công viên hồ Đền Lừ thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) xuất hiện rất nhiều đống rác lớn, nhỏ kéo dài hàng chục mét.

 Rác thải tràn ra cả lòng đường trên tuyến phố Tân Mai kéo dài, cách 3 tòa nhà chung cư khoảng 10m.
Được biết, 3 tòa chung cư cao hơn 10 tầng này nằm trong quỹ tái định cư phục vụ việc giải phóng mặt bằng mở rộng đường Tam Trinh. Mặc dù, đã xây dựng hoàn thiện nhưng lại rơi vào tình trạng bỏ hoang, không bóng người ở.
Hiện nay, một số hạng mục của các toà tái định cư này bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp. Do không có người sinh sống, dọn dẹp nên cây cỏ, rác thải bủa vây xung quanh tòa nhà, nhất là phía trước mặt đường Tân Mai, gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Vỉa hè trở thành điểm tập kết rác thải cồng kềnh bất đắc dĩ.
Khảo sát chiều ngày 22/6 và 23/6 cho thấy, những đống rác này chủ yếu là các loại phế thải xây dựng như đất, đá, gạch, cát thừa từ một số công trình nhỏ, lẻ đang xây dựng quanh khu vực và từ dãy nhà xưởng dài hàng trăm mét chuyên sản xuất, chế tác đồ gỗ, nhôm kính, cơ khí sửa chữa gần đó thải ra. 
Cùng với đó là các loại rác sinh hoạt từ những hộ gia đình vứt bỏ ngổn ngang, bừa bãi, chất lên cao và nối dài trên vỉa hè, tràn xuống cả dưới lòng đường, bốc mùi nồng nặc. Những người dân sinh sống xung quanh khu vực đều rất bức xúc bởi mỗi lần đi tập thể dục qua đây vì mùi hôi thối từ đủ các loại rác.
Ông Nguyễn Văn Bình (Tân Mai, Hoàng Mai) cho biết, ông vẫn đi thể dục qua đây vào mỗi sáng sớm. Mấy hôm nay trời nắng nóng mùi rất khó chịu bốc lên, lại thêm bụi bặm.
Theo ông Nguyễn Văn Bình, những đống rác này không chỉ làm nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà còn gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. "Chúng tôi mong chính quyền địa phương và đơn vị thu gom sớm kiểm tra, đồng thời có biện pháp thu dọn những đống rác này cũng như ngăn chặn bãi rác thải tự phát trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho cuộc sống người trong khu vực” - ông Nguyễn Văn Bình bày tỏ.
 Rác sinh hoạt được người dân xung quanh khu vực vứt bừa bãi và chất thành những đống rác cao nằm sát với khu chung cư ngay trên mặt đường Tân Mai.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 23/6, phóng viên Kinh tế&Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ Nguyễn Đình Long để làm rõ thông tin. Vị Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết, phường vẫn thường xuyên ra quân dọn dẹp, tổng vệ sinh tại khu vực này. Tuy nhiên, do vẫn còn hiện tượng người dân ở khu vực khác tới đổ trộm rác thải với nhiều bao tải đựng vải vụn của các cơ sở may tư nhân, rác thải xây dựng… vào ban đêm, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý.

“Tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Kinh tế&Đô thị, UBND phường sẽ cử lực lượng xuống kiểm tra cùng với công ty vệ sinh môi trường thu dọn rác thải tại khu vực nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Đồng thời, sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở  người dân đổ rác đúng giờ, đúng quy định, tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm”, ông Nguyễn Đình Long cho hay.

Theo đó, chiều tối ngày 24/6, phóng viên tiếp tục trở lại khu vực nói trên để khảo sát. Đáng buồn, tình trạng những bao trạc, rác thải xây dựng… đổ bừa bãi, chất thành đống lớn, nhỏ tại khu vực trên vẫn còn nguyên trạng. 

 Một số người dân khi di chuyển trên đường Tân Mai kéo dài, lợi dụng trời tối ít người để ý đã tiện tay vứt những bao rác lớn, nhỏ tràn ra cả lòng đường.

 Tại khu vực xung quanh 3 tòa chung cư rác thải vẫn xuất hiện kéo dài hàng chục mét

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần