Quận Hoàng Mai tôn vinh, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 25/7, Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ quận Hoàng Mai đã tổ chức trọng thể Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH)” cho thân nhân gia đình hai Mẹ VNAH.

Danh hiệu được trao cho thân nhân của mẹ Nguyễn Thị Niên (ở phường Lĩnh Nam) và Hoàng Thị Khái (ở phường Trần Phú), do đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh trao tặng bằng danh hiệu vinh dự nhà nước cho thân nhân hai Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận ngày 25/7/2017. 
Phát biểu tại buổi lễ, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh khẳng định, Đảng, Nhà nước ta và TP Hà Nội luôn dành sự quan tâm sâu sắc mọi mặt đời sống, vật chất tinh thần cho các gia đình có công với cách mạng và đất nước. Đối với quận Hoàng Mai, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công luôn được Đảng bộ, chính quyền từ quận đến cơ sở tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, huy động tối đa các nguồn lực xã hội tham gia và đạt kết quả cao.

“Hầu hết người có công và thân nhân đều được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước”, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh khẳng định, đồng thời đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công; đồng thời tiếp tục rà soát và giải quyết dứt điểm những trường hợp người có công mà chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước với phương châm không để lọt, sót. Đối với các gia đình chính sách, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận động người thân và gia đình, thực hiện nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và TP, để góp phần xây dựng quận hoàng Mai ngày càng giàu đẹp.
 Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách ngày 25/7/2017. 
Năm 2017, quận đã tổ chức tổ chức điều dưỡng 1.000 lượt người có công; triển khai trợ cấp 1 lần cho 45 trường hợp với kinh phí 50 triệu đồng (thực hiện Quyết định 24/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ); giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người có công trong 6 tháng đầu năm 2017 là trên 30 tỷ đồng; giải quyết phí mai táng cho người có công 41 trường hợp, kinh phí 600 triệu đồng; 7 trường hợp công tác tại Lào, Campuchia, kinh phí 144 triệu đồng (theo Quyết định 57); giải quyết hồ sơ 30 trường hợp bị nhiễm chất độc da cam… Tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho trên 2.000 đối tượng chính sách… Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” ở quận Hoàng Mai trở thành nét đẹp truyền thống, tính đến ngày 27/6/2017, toàn quận đã vận động ủng hộ được 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ 10 gia đình chính sách sửa chữa nhà, trị giá 140 triệu đồng; xây mới và sửa chữa 89 nhà người có công (theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ); toàn quận cấp 93 sổ tiết kiệm, trị giá 233 triệu đồng…

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã trao tặng 14 sổ tiết kiệm, trị giá mỗi sổ 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận.