Quán karaoke “tra tấn” khu dân cư ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thời điểm từ chập tối đến đêm khuya, quán karaoke cà phê Phương Nam luôn mở nhạc công suất lớn gây tiếng ồn ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Hoạt động của quán này khiến cuộc sống của khu dân cư bị đảo lộn. Tuy nhiên, hành vi vi phạm của chủ quán hát diễn ra nhiều tháng qua nhưng chính quyền địa phương lại không xử lý?

Đó là những bức xúc của người dân ở Tổ 2, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội) phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị về hoạt động của quán cà phê ca nhạc Phương Nam có công suất lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cư dân. Hoạt động của quán này, chủ yếu vào ban đêm và thường xuyên quá 12 giờ đêm.
Bày tỏ bức xúc về hoạt động của quán, bà Đ. T. H. cho biết: Tại ô đất khu đất đấu giá Đa Sĩ (tổ 2, phường Kiến Hưng) một quán karaoke, cà phê ca nhạc “mọc lên” vài tháng qua. Quán này nằm ngay sát đường lớn của khu dân cư. Ban ngày quán karaoke ca nhạc này ban ngày thì hầu như không hoạt động. Từ chiều tối đến đêm khuya, âm nhạc với công suất lớn cứ oang oang khiến cả khu phố bị tra tấn”.
Trong cảnh nuôi 2 con nhỏ, chị H. H. S. (người dân sinh sống gần quán Phương Nam) phản ánh: “Không nỗi khổ nào như vậy, họ không quan tâm đến hàng xóm như thế nào. Chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân. Quán hát này hoạt động theo kiểu tạm bợ, không hề có cách âm, cách nhiệt nên khi khách hát là hàng xóm lại đinh tai nhức óc. Có những đêm nhóm thanh niên vào quán hát muộn, âm thanh nhạc sàn mở chát chúa. Mỗi khi bị tra tấn như vậy, con nhỏ đua nhau khóc, khiến chị phải đưa con sang nhà người quen "lánh nạn".
 Người dân mong mỏi lực lượng chức năng sớm có biện pháp xử lý nghiêm về việc gây tiếng ồn trong đêm khuya của quán karaoke Phương Nam. (ảnh: cắt từ videoclip).

Về hoạt động của quán hát nêu trên, một đại diện tổ dân phố số 2 cho hay: Hoạt động của quán karaoke cà phê Phương Nam không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hộ gia đình xung quanh, mất an ninh trật tự; ô nhiễm tiếng ồn mà còn vi phạm trật tự đô thị. Vào các buổi đêm, xe của khách đến hát đỗ tràn lan vỉa hè, lòng đường gây ảnh hưởng giao thông khu vực…
Theo người dân, do bị “tra tấn” bởi âm thanh khủng khiếp từ quán Phương Nam ròng rã từ nhiều tháng qua khiến ai cũng bức xúc. Vì vậy, việc này đã được góp ý và đưa ra ý kiến đến UBND phường, Công an phường Kiến Hưng nhưng không hiểu sao lực lượng chức năng lại không xử lý?
Để làm rõ những thông tin phản ánh, bức xúc của người dân, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Kiến Hưng. Tại buổi làm việc ông Bùi Văn Bằng, Phó Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng cho biết: Hoạt động quán cà phê ca nhạc Phương Nam gây tiếng ồn ảnh hưởng người dân phường đã tiếp thu phản ánh. Quán hát này hoạt động không có giấy phép hoạt động. “Chúng tôi phối hợp cùng với công an phường kiểm tra và đã từng đình chỉ hoạt động một lần”, ông Bằng khẳng định.
Khi phóng viên đưa ra những hình ảnh, clip hoạt động của quán Phương Nam gây mất trật tự trong đêm khuya vẫn tiếp tục diễn ra; sau khi xem, ông Bằng nói: “Tôi sẽ giao cho bên công an kiểm tra lại và xử lý đối với hành vi vi phạm này”…
Điều đáng nói, sau hơn 1 tuần làm việc, đến nay quán hát vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc đối với người dân mà không hề có việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng phường Kiến Hưng?
Trong khi người dân “dài cổ” chờ đợi mong mỏi sự vào cuộc của lực lượng chức năng phường Kiến Hưng thì hằng đêm quán hát vẫn tiếp tục “tra tấn” cư dân. Đề nghị, các cấp chính quyền quận Hà Đông cần sớm kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm trên, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân khu vực.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.