Quận Tây Hồ giao chỉ tiêu thu chi ngân sách năm 2024

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 20/12, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch KT - XH, dự toán thu, chi ngân sách và tổng biên chế hành chính sự nghiệp năm 2024.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, với quyết tâm chính trị, tinh thần đồng hành cùng cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, năm 2023, công tác phát triển KT – XH, đảm bảo an ninh quốc phòng đã đạt được những kết quả khả quan. Trong đó, 21/21 chỉ tiêu phát triển KT – XH đạt và vượt kế hoạch giao, trong đó 6/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận uỷ Lê Thị Thu Hằng biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Đảng ủy, UBND các phường trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, bảo đảm an ninh - quốc phòng năm 2023. Đồng thời khẳng định, đây sẽ là tiền đề quan trọng để triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2024.

Theo Bí thư Quận uỷ Tây Hồ, năm 2024, thành phố giao chỉ tiêu thu ngân sách cho quận là 2,816,5 tỷ, trong đó thu tiền sử dụng đất là 484,4 tỷ (tăng 324,4 tỷ so với năm 2023), thu tiền đấu giá đất là 119,8 tỷ - Đây được coi là nhiệm vụ quan trọng.

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Quận uỷ Tây Hồ phát biểu tại hội nghị.

Từ thực tế trên, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ đề nghị phòng TN&MT tham mưu cho UBND quận rà soát các vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất và giao đất đối với các điểm đất theo kế hoạch để tạo nguồn thu ngân sách. Đồng thời, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ cũng đề nghị các đơn vị có liên quan đẩy nhanh công tác đấu giá quyền sử dụng đất và giao đất, đấu giá cho thuê đất vào mục đích sản xuất nông nghiệp để tăng nguồn thu ngân sách quận.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Quận uỷ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực và các ban đảng… trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển KT – XH trong năm 2023 nói riêng và trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến yêu cầu, các đơn vị căn cứ quyết định UBND quận giao kế hoạch vốn tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm theo đúng các quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng. Phấn đấu tỷ lệ giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch giao, tỷ lệ giải ngân là một trong các tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm đối với cán bộ, công chức. Đối với các dự án chuyển tiếp cần đẩy nhanh, thực hiện dứt điểm quyết toán dự án hoàn thành, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đặc biệt là vốn kéo dài.