Quận Tây Hồ khai trương cửa hàng thực phẩm an toàn tại chợ Phú Gia

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/3, UBND quận Tây Hồ kết hợp với Công ty cổ phần ORIGINAL FOOP (Orfood) khai trương cửa hàng thịt lợn sạch tại chợ Phú Gia (phường Phú Thượng).

Các đại biểu cắt băng khai trương
Đây là cửa hàng thứ ba trong chuỗi của hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn quận. Toàn bộ sản phẩm thịt được bán tại đây là thịt lợn sạch và sản phẩm từ thịt chất lượng cao, được sản xuất theo công nghệ khép kín, có truy xuất nguồn gốc, được UBND quận Tây Hồ tổ chức kiểm soát từ nguyên liệu chế biến đến phân phối đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo lãnh đạo Công ty Orfood, sau cửa hàng thực phẩm an toàn tại chợ Phú Gia, đơn vị sẽ nghiên cứu phấn đấu triển khai mở rộng sang các phường khác tại quận Tây Hồ.

Việc phát triển hệ thống kinh doanh thực phẩm an toàn là một trong những mục tiêu nhằm thực hiện để án đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn quận giai đoạn 2018 - 2020. Theo đó, quận sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai các cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn tại các chợ dân sinh, phấn đấu mỗi chợ có một điểm. Đồng thời, mở các điểm cửa hàng an toàn thực phẩm tại các địa điểm tập trung đông dân cư, nhu cầu mua sắm thực phẩm tiêu dùng cao...
Đây là cửa hàng thứ ba trong chuỗi của hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn quận.
Theo lãnh đạo quận, thông qua việc kinh doanh của các cửa hàng thực phẩm an toàn này, sẽ giúp các đơn vị, hộ kinh khác nâng cao nhận thức, đầu tư trang thiết bị, hàng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ người tiêu dùng ngay một tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp để xóa được triệt để chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn.