Quận Thanh Xuân: 16/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2018, quận Thanh Xuân đã đạt được kết quả toàn diện, dự kiến, có 16/17 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt; trong đó, có 9/17 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

 HĐND quận Thanh Xuân lấy phiếu tín nhiệm đối với 19 người giữ chức vụ do HĐND quận bầu
Ngày 18/12, HĐND quận Thanh Xuân đã khai mạc Kỳ họp thứ 8 - HĐND quận. Chương trình kỳ họp tập trung thực hiện các nội dung: Đánh giá những thành tựu nổi bật, những hạn chế yếu kém, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành trong năm 2018; Quyết nghị thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, năm 2019; Đánh giá kết quả giám sát năm 2018 của HĐND quận, thảo luận và quyết nghị Chương trình giám sát của HĐND quận năm 2019; miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND quận Thanh Xuân khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, HĐND quận thay mặt cử tri và Nhân dân trong quận thực hiện quyền giám sát thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 19 người giữ chức vụ do HĐND bầu, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng các ban của HĐND quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND quận.…
Đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2018, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết: Quận đã đạt được kết quả toàn diện. Dự kiến, có 16/17 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt; trong đó, có 9/17 chỉ tiêu vượt kế hoạch.
Kinh tế trên địa bàn quận tiếp tục tăng trưởng ổn định, giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 72.309 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2017. Công tác quản lý đô thị, quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng được chú trọng, triển thực hiện nghiêm túc kế hoạch của BCĐ 197 TP Hà Nội về tăng cường đôn đốc, kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn quận, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
 Các đại biểu dự Kỳ họp thứ 8 - HĐND quận Thanh Xuân
Công tác đầu tư, xây dựng cơ bản được thực hiện theo đúng quy định, đã hoàn thành 96/96 công trình, dự án khối phường, trong đó, có 6 dự án trường học và 3 cầu bắc qua sông Tô Lịch, 30/66 công trình do quận làm chủ đầu tư. GD&ĐT tiếp tục giữ vững kết quả và đạt nhiều thành tích, là năm thứ 4 liên tiếp xếp thứ 1/30 quận huyện, được UBND TP tặng cờ:“Đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua”. An sinh xã hội được đảm bảo, các chế độ, chính sách với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo được quan tâm kịp thời, đúng đối tượng. Công tác quản lý Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm chỉ đạo, không để xảy ra các vụ ngộ độc trên địa bàn...
Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày 18-19/12, HĐND quận Thanh Xuân xem xét, bàn, quyết định các nội dung quan trọng, đặc biệt là nội dung tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 19 người giữ chức vụ do HĐND quận bầu.