Quận Thanh Xuân: Công dân hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 22/6, tại buổi đối thoại về thủ tục hành chính năm 2023 do UBND quận Thanh Xuân tổ chức, các tổ chức, công dân bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của quận và các phường; không có hồ sơ chậm muộn.

Không có hồ sơ chậm muộn

Theo UBND quận Thanh Xuân, công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm trên địa bàn quận có nhiều chuyển biến tích cực. Kỷ cương, kỷ luật hành chính tiếp tục được siết chặt, thực hiện nghiêm túc; một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành trước thời gian quy định.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được UBND quận thực hiện thường xuyên, tập trung vào những vấn đề bức xúc của Nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp; chú trọng xử lý các vấn đề sau kiểm tra, tăng cường kiểm tra đột xuất không báo trước.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Cùng với đó, cải cách thể chế và cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện về môi trường pháp lý để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn quận. 

Chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận, 11 phường được nâng cao; nhân sự tại bộ phận một cửa được kiện toàn kịp thời khi có sự thay đổi; 100% các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình theo quy định của Thành phố; công khai quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian trả, phí và lệ phí (nếu có), tên của công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023 đã tạo được chuyển biến về nhận thức, hành động trong quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần nâng cao trình độ quản lý, ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân.

Từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 15/6/2023, tổng số hồ sơ tại quận đã tiếp nhận là 2.543 hồ sơ; trong đó, có 870 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 1.696 hồ sơ giải quyết trước hạn; 27 hồ sơ đang giải quyết; không có hồ sơ chậm muộn. Tại 11 phường, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 24.418 hồ sơ; trong đó, có 15.830 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 8.470 hồ sơ giải quyết trước hạn; 65 hồ sơ đang giải quyết; không có hồ sơ chậm muộn.

Ngoài ra, toàn quận đã tiếp nhận và giải quyết 7.983 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. UBND quận thường xuyên tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung và niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thành phố, đã niêm yết 12 quyết định thuộc các lĩnh vực: Giáo dục đào tạo, Văn hóa thông tin, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Quản lý đô thị, Kinh tế, Y tế.

Qua đối thoại thủ tục hành chính tại UBND quận Thanh Xuân, các cá nhân, đại diện tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của quận và các phường.
Qua đối thoại thủ tục hành chính tại UBND quận Thanh Xuân, các cá nhân, đại diện tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của quận và các phường.

Tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân

Tại buổi đối thoại thủ tục hành chính tại UBND quận Thanh Xuân, các cá nhân, đại diện tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân và tại các phường. Khi có thắc mắc gì, cán bộ thuộc bộ phận một cửa từ quận đến phường đều trách nhiệm, hướng dẫn người dân tận tình.

Trong đó, bà Bùi Linh Phương – công tác tại Công ty TNHH Amway Việt Nam cho biết, chi nhánh của công ty nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân. Trong thời gian qua, bà trực tiếp nhiều lần đến làm việc tại bộ phận một cửa của quận, thực hiện các thủ tục để công ty được phép tổ chức các hội nghị, hội thảo. Mặc dù đôi lúc hồ sơ còn vướng nhưng luôn được cán bộ quận hỗ trợ nhiệt tình, hướng dẫn kịp thời, kết quả giải quyết công việc nhanh. Hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo của công ty quay lại, từ đó, việc kinh doanh cũng sôi động hơn.

Đồng quan điểm, ông Phạm Phúc Thịnh cho biết, khi ông thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng căn hộ, bộ phận một cửa đã nhiệt tình hỗ trợ làm nhanh chóng khiến ông rất hài lòng…

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, cần có chương trình đào tạo thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng cho người dân…

Tiếp thu các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho biết, thời gian tới, UBND quận tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, công dân đến thực hiện thủ tục trên địa bàn quận. Đồng thời nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân.