Quận Thanh Xuân tập huấn kỹ năng PCCC cho 350 phụ nữ, thanh niên

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/12, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), cho 350 cán bộ hội viên Hội Phụ nữ và đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân.

Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ngày 13/12.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái cho biết, quận Thanh Xuân hiện có 123 Chi hội Phụ nữ với tổng số 23.000 hội viên và 7.000 đoàn viên thanh niên. Việc trang bị các kiến thức về PCCC và các kỹ năng CNCH cho các hội viên Hội Phụ nữ và đoàn viên Đoàn Thanh niên tham gia vào công tác đảm bảo an toàn PCCC giúp giữ gìn an ninh trật tự - an toàn xã hội tại khu dân cư, tổ dân phố mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động phòng cháy, đồng thời chủ động tổ chức cứu chữa kịp thời có hiệu quả các vụ cháy, nổ và công tác cứu nạn, cứu hộ tại các hộ gia đình, các tổ, khu dân cư.
Ngoài ra, thông qua hội viên Hội Phụ nữ, đoàn viên Đoàn Thanh niên, từ đó thực hiện công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư trên địa bàn quận; vận dụng các nguyên tắc trong công tác PCCC, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.
Tại buổi tập huấn, thiếu tá Ngô Văn Anh - Giảng viên Đại học PCCC đã thông tin tình hình cháy nổ trong nước, trên địa bàn TP. Đồng thời, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC; kiến thức cơ bản về thực hiện công tác PCCC.
Theo thống kê từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã xảy ra một số vụ cháy, chủ yếu tập trung tại nhà dân và các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trong các khu dân cư. Các sự cố cháy chủ do sự cố về điện trên hệ thống điện chung trong khu dân cư. Các vụ cháy, sự cố cháy tuy không gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhân dân, nhưng cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.