Quận ủy Cầu Giấy sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 – 2020

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/4, Quận ủy Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ V, Đảng bộ quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2015 – 2020. Hội nghị có sự tham gia của Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

 Toàn cảnh hội nghị
Những điểm nhấn
Theo báo cáo của Quận ủy Cầu Giấy, với sự vào cuộc quyết liệt, sự đồng thuận của các tổ chức đoàn thể, tầng lớp Nhân dân, quận Cầu Giấy đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu KT-XH mà TP giao. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất bình quân trên địa bàn quận giai đoạn 2015 – 2017 tăng 13,4% (chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội là 11 – 13%). Trong đó, giá trị sản xuất ngành dịch vụ và thương mại bình quân tăng 14% (chỉ tiêu 13,5 – 15%); Giá trị sản xuất nông nghiệp và xây dựng bình quân tăng 12,4% (chỉ tiêu là 8,5 – 12%); Dự tính tổng giá trị sản xuất 3 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Cùng với đó, công tác GD&ĐT tiếp tục phát triển về cả quy mô, mạng lưới trường lớp và chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa đáp ứng ngày càng tốt hơn như cầu học tập của Nhân dân.

Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, quận đã đầu tư xây dựng mới 3 trường và cải tạo, sửa chữa 1 trường theo hướng hiện đại hóa. Đặc biệt, đến thời điểm này, trên địa bàn quận hiện có 91 trường thì đã có 26/35 trường công lập đạt Chuẩn quốc gia, chiếm 74,2%.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Công tác chỉ đạo tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban, ngành của các quận với phường ở vài lĩnh vực công tác còn hạn chế, chưa đồng bộ. Công tác quản lý trât tự xây dựng, quản lý lòng đường, vỉa hè, trật tự giao thông, PCCC… tuy đã có những chuyển biến nhưng vẫn chưa đáp ứng được so với nhu cầu phát triển của quận và còn để xảy ra vi phạm. Đặc biệt có vụ gây hậu quả nghiêm trọng như vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông; vi phạm đạo đức nghề nghiệp tại trường tiểu học Nam Trung Yên…
 Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong
Phát huy tinh thần đoàn kết
Cũng tại Hội nghị, quận Cầu Giấy đã triển khai nhiệm vụ trong tâm trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo Bí thư quận ủy Cầu Giấy Lê Văn Luân, quận sẽ bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, sự chỉ đạo của Thành ủy về phát triển KT-XH; tạo môi trường thuận lợi cho các DN phát triển, chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ cao, đặc biệt đối với lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao; chỉ đạo tốt công tác giáo dục đào tạo, quan tâm về công tác quản lý và chất lượng giáo dục toàn diện; thực hiện tốt công tác kiểm tra VSATTP, phòng chống dịch bệnh…

Đối với công tác xây dựng Đảng, Bí thư quận ủy Cầu Giấy khẳng định, ngoài việc bám sát các Chương trình, Chỉ thị của TP, quận sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những tổ chức Đảng, Đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Đặc biệt là nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả mà quận Cầu Giấy đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, những kết quả mà quận Cầu Giấy đã đạt được đã và đang góp phần trong việc xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị quận Cầu Giấy cần đánh giá lại khả năng phát triển của mình, để tiếp tục khai thác ở các lĩnh vực còn nhiều tiềm năng.

Để khắc phục những tồn tại, hướng đến sự phát triển bền vững, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị quận Cầu Giấy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để cùng nhau vượt qua những khó khăn, xây dựng quận Cầu Giấy nói riêng và Thủ đô nói chung ngày càng phát triển. Đồng thời, quận cần phát huy tinh thần trong 20 năm hình thành và phát triển, quan tâm hơn nữa công tác quản lý trật tự đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường, nước thải; chú trọng công tác xây dựng Đảng, đánh giá cán bộ… để quận Cầu Giấy ngày càng phát triển.