Quảng Ngãi có 20 công trình, dự án cần thu hồi đất năm 2024

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong số 20 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024, nhiều nhất là huyện Trà Bồng với 10 dự án, tiếp đó là TP Quảng Ngãi với 5 dự án.

Ngày 1/4, UBND Quảng Ngãi đã có Tờ trình gửi HĐND tỉnh này ban hành Nghị quyết thông qua danh mục bổ sung công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn.

Theo đó, có 20 công trình, dự án với tổng diện tích hơn 89ha thuộc các huyện: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Tịnh, Mộ Đức và TP Quảng Ngãi phải thu hồi đất với dự kiến kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 80 tỷ đồng.

Năm 2024, huyện Trà Bồng có nhiều công trình giao thông phải thu hồi đất.
Năm 2024, huyện Trà Bồng có nhiều công trình giao thông phải thu hồi đất.

Trong đó, nhiều nhất là huyện Trà Bồng với 10 dự án, chủ yếu là đường giao thông, trường học; tiếp đó là TP Quảng Ngãi với 5 công trình, dự án là các khu tái định cư, khu đô thị, nghĩa trang nhân dân.

Ngoài ra còn có 18 công trình, dự án thuộc 7 huyện, thành phố với diện tích hơn 515ha xin tiếp tục thực hiện trong năm 2024.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng xin ý kiến đối với dự án Khu công nghiệp, đô thị- dịch vụ VSIP Quảng Ngãi (giai đoạn 1, đợt 2). Dự án này đã được HĐND tỉnh thông qua danh mục dự án thu hồi đất trước năm 2023 nhưng do vướng mắc về bồi thường nên vẫn còn 12,4ha chưa lập phương án bồi thường và gần 77ha đã bồi thường nhưng chưa làm thủ tục thuê đất cho các thửa đất chưa liền vùng, liền thửa.

Xin ý kiến đối với các công trình, dự án có trong kế hoạch sử dụng đất 3 năm liên tiếp mà chưa hoàn thành công tác thu hồi đất hoặc chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Trong trường hợp HĐND tỉnh thống nhất, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thiện danh mục công trình, dự án tiếp tục cho thực hiện thủ tục đất đai trong năm 2024; trường hợp không thống nhất sẽ không tổng hợp danh mục tiếp tục cho thực hiện.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc trình HĐND tỉnh thông qua danh mục này là cơ sở để thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, góp phần phát triển kinh tế- xã hội.