Quảng Ngãi: Gây thất thoát, lãng phí ngân sách, Chủ tịch xã bị cách chức

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình điều hành, ông Bùi Văn Huân - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bình Tân đã vi phạm kỷ luật, gây thất thoát, lãng phí ngân sách, tài sản nhà nước.

Chiều 31/5, ông Đỗ Thiết Khiêm - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết đã thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Tân đối với ông Bùi Văn Huân.
Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Huân của huyện ủy Bình Sơn.
Cụ thể, theo quyết định số 3573-QĐ/HU ngày 17/5/2019 của Huyện ủy Bình Sơn (do bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn ký) nêu rõ: Với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy xã (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và Chủ tịch UBND xã Bình Tân (nhiệm kỳ 2016 - 2021), ông Huân đã thiếu kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm kỷ luật; chỉ đạo thực hiện trái quy định của Đảng và Nhà nước… gây thất thoát, lãng phí ngân sách, tài sản của Đảng và nhà nước.
Vi phạm của ông Bùi Văn Huân là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của bản thân, ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Huyện ủy và UBND huyện Bình Sơn đã quyết định thi hành kỷ luật ông Huân bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng và chính quyền.