Quảng Ngãi: Kiến nghị xử phạt đối với người không tuân thủ các biện pháp phòng dịch

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế Quảng Ngãi kiến nghị đẩy mạnh truyền thông để người dân chủ động thực hiện các biện pháp: đeo khẩu trang, giãn cách... và thực hiện việc xử phạt đối với những người không tuân thủ.

Ngày 19/8, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã 11 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trên địa bàn  tỉnh. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch, hướng đến mục tiêu chuyển trạng thái bình thường mới trong thời gian đến khi đảm bảo dịch bệnh tại tỉnh được kiểm soát, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo bổ sung việc truy vết và giám sát chặt chẽ những người đến, đi qua các vùng dịch đã được Bộ Y tế công bố.
Cụ thể: thực hiện cách ly tập trung đối với những người đến từ, đi qua các ổ dịch (thành phố, phường, xã) tại các tỉnh, thành phố được Bộ Y tế công bố có F0; cách ly tập trung tất cả những người đến từ, đi qua các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Hải Dương trong vòng 14 ngày kể từ ngày ghi nhận F0 gần nhất.
Bên cạnh đó, chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện cách ly 14 ngày tại nơi lưu trú đối với cán bộ, viên chức hoàn thành nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến.
 Sở Y tế kiến nghị xử phạt những người không tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Đặc biệt, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi đẩy mạnh các hoạt động giám sát, xét nghiệm để đánh giá toàn diện việc đã hết mầm bệnh tại cộng đồng; đẩy mạnh truyền thông để người dân chủ động thực hiện các biện pháp: đeo khẩu trang, giãn cách... và thực hiện việc xử phạt đối với những người không tuân thủ.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đã có 3/6 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh, xuất viện. Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã  xây dựng phương án đón công dân Quảng Ngãi đang ở Đà Nẵng, Quảng Nam có nguyện vọng về địa phương.