Lan tỏa thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tối 14/11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức “Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu tham dự lễ đã thực hiện nghi thức tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông, tỏ lòng tưởng nhớ đến những người không may qua đời do tai nạn giao thông.
 Nhi thức tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông,
“Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Quảng Ngãi  là sự kiện được tổ chức nhằm lan tỏa sâu rộng thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, đồng thời hưởng ứng Chương trình "Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ, giai đoạn 2011-2020” của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.
“Hoạt động này cũng là dịp để mỗi chúng ta luôn nhắc nhở chính mình, bạn bè, người thân, gia đình về sự quý giá và sự trân trọng cuộc sống của mỗi một con người, là sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng”, ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải, Trưởng ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ.
 Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, ban tổ chức đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có người thân bị tai nạn giao thông ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Được biết, tính đến hết tháng 10/2019, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 291 vụ tai nạn giao thông, làm chết 117 người, bị thương 280 người. So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông ở tỉnh Quảng Ngãi đã giảm về cả 3 tiêu chí là số vụ, số người bị chết và số người bị thương. Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn đang xảy ra hàng giờ, hàng phút, hàng giây, luôn rình rập, gây nguy hiểm với bất cứ một ai và để lại di chứng, hệ lụy nặng nề trong  ký ức của nạn nhân, gia đình và xã hội.
Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức thăm hỏi, động viên cho 187 nạn nhan, gia đình nạn nhân và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tai nạn giao thông, với giá trị là 204 triệu đồng. Riêng nhân dịp Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm nay (17/11), Ban ATGT tỉnh tổ chức thăm 35 gia đình với tổng giá trị 70 triệu đồng.