Quảng Ninh: Cách ly hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết cơ quan này đã tiến hành rà soát và cách ly y tế đối với những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid thứ 17 tại Việt Nam

Theo đó có 2 du khách cùng chuyến bay mang quốc tịch Anh là Pannu Curjepal Singh và Sidhu Mandeep Kaur được lái xe BKS 14A-200.33 tên là Nguyễn Đăng Lâm đưa từ sân bay Nội bài về Hạ Long (Quảng Ninh) và thuê phòng khách sạn từ ngày 2/3 đến nay. Bên cạnh đó còn có 2 công dân trú tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả được xác định đã tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid – 19 cũng được nhân viên y tế áp dụng biện pháp ngăn chặn dịch bệnh  khi đi vào chùa Trình tại TP Uông Bí.
Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh yêu cầu công an TP Hạ Long tăng cường kiểm tra nắm bắt các thông tin cá nhân, hộ khẩu trong khu dân cư để theo dõi. Trong đó có một số du khách, người dân tại chung cư Times City Hà Nội về Quảng Ninh.
 Khu vực cảng tàu khách quốc tế được tiến hành khử trùng
Đối với 14 trường hợp cùng nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long (trong đó có người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid – 19 đã được bố trí cách ly tại cơ sở TP Hạ Long, được lấy mẫu đi xét nghiệm Covid-19. Hướng dẫn viên, lái xe du lịch chở 4 hành khách trên cũng được cách ly cùng hành khách, 100% thuyền viên tự cách ly trên tàu. Tàu chở 14 hành khách này không vào bờ mà neo đậu trên vịnh. Sau khi đón khách, ngành y tế tiến hành khử trùng toàn bộ khu vực cảng, tender chở khách vào bờ. Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, 4 trường hợp trên đã nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Nội Bài, trên chuyến bay VN054 của hãng hàng không Việt Nam Airlines cùng bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 của Việt Nam (do UBND Hà Nội công bố ngày 6/3/2020). Được biết, chuyến bay VN054 chở 150 người nước ngoài và 48 công dân Việt Nam.
Tính đến 18h ngày 7/3/2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với Covid – 19. Quảng Ninh vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Đến thời điểm này, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19) trên địa bàn tỉnh là 212 ca, trong đó, 211 ca âm tính, còn 01 ca đang chờ kết quả.