Quốc hội cần giám sát chặt chẽ hơn quy trình bổ nhiệm cán bộ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/9, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV.

Những vấn đề liên quan đến dự án BOT, quản lý cây xanh, khu tái định cư, thu hồi đất, sổ đỏ, GPMB vành đai 2, vấn đề VSATTP, khiếu nại tố cáo, chính sách cho gia đình chính sách, xây dựng trường học, công tác tiếp dân... đã được các cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị với các ĐB Quốc hội.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi TXCT. Ảnh: Thanh Bình
Liên quan đến hoạt động của Quốc hội, cử tri các quận đề nghị Quốc hội và các đại biểu Quốc hội trong công tác giám sát, lập pháp cần chặt chẽ hơn quy trình bổ nhiệm cán bộ, không để sót những trường hợp như ông Trịnh Xuân Thanh... cũng như việc giám sát thi hành luật để luật đi vào cuộc sống hiệu quả hơn.
Tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn, các cử tri tiếp tục giúp đỡ các đại biểu thực hiện trách nhiệm giám sát đối với việc chấp hành pháp luật, để Quốc hội xem xét trong thẩm quyền của mình. Qua đó, tiếp thu và cùng với hệ thống chính trị giải quyết được từng vấn đề để đảm bảo quyền lợi của người dân.
Cử tri Nguyễn Duy Kim (phường Trung Hòa) phát biểu ý kiến tại buổi TXCT. Ảnh: Thanh Bình
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, với mục đích lắng nghe ý kiến cử tri để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp nên các ý kiến sẽ được nghiên cứu chất vấn và trả lời tại kỳ họp sắp tới. Chủ tịch HĐND TP khẳng định, các ý kiến của cử tri tại quận Cầu Giấy liên quan đến vấn đề hoạt động của Quốc hội như: Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản luật để luật đi vào cuộc sống, việc giám sát chặt chẽ quy trình bổ nhiệm cán bộ cũng như những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn quận… sẽ được các ĐB Quốc hội chuyển tải tới các cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất, đồng thời sẽ tiếp tục giám sát việc giải quyết các kiến nghị. 
* Chiều cùng ngày, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách TP Hà Nội Ngọ Duy Hiểu cùng các đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 5) đã tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm. Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các cử tri phản ánh về hàng loạt đề dân sinh bức xúc như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, sổ đỏ, quản lý đô thị, giao thông, công tác tiếp dân… Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cùng đoàn đại biểu Quốc hội đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp tới.