Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh Hà Nội

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn về việc tăng cường thực hiện các quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với học sinh (HS).

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực học đường; chủ động phối hợp cùng chính quyền và an ninh địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học; chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ trong nhà trường.
Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục ATGT trong các giờ ngoại khóa, sinh hoạt tập thể cho HS những nội dung như khi nào phải đội MBH, cách nhận biết MBH đạt chuẩn, vì sao phải đội MBH, quy tắc hai ngón tay vàng. Tuyên truyền, giáo dục HS phải đội MBH đạt chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông.
Đồng thời phổ biến, tổ chức ký cam kết với phụ huynh HS phải đội MBH cho con khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đối với cấp tiểu học, THCS và ký cam kết không giao xe mô tô, xe gắn máy cho HS khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe để điều khiển tham gia giao thông đối với HS THPT. Bên cạnh đó, phối hợp cùng Ban An toàn giao thông TP và Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) triển khai tài liệu và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về đội MBH bắt buộc cho HS.
Giáo viên chủ nhiệm và các tổ chức đoàn thể thường xuyên kiểm tra giám sát, nắm bắt tình hình thực hiện quy định về đội MBH của HS. Đưa việc triển khai thực hiện quy định của pháp luật về đội MBH đối với HS là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua của các lớp trong từng năm học giai đoạn 2018 - 2020.