Quy định nhân sự trong các cơ sở giáo dục công lập

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành Thông tư 16/2017 (có hiệu lực từ 28/8/2017) hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

Theo đó, đối với bậc tiểu học, mỗi trường chỉ có 1 Hiệu trưởng. Còn đối với Phó hiệu trưởng thì tùy quy mô số lớp trong trường mà có từ 1- 2 Hiệu phó. Đối với trường tiểu học có từ 28 lớp trở lên đối với trung du, đồng bằng, TP, 19 lớp trở lên đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học và trường dành cho người khuyết tật cấp tiểu học được bố trí 02 Phó hiệu trưởng; Trường tiểu học có từ 27 lớp trở xuống đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 18 lớp trở xuống đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí 01 Phó hiệu trưởng; Trường tiểu học có từ 05 điểm trường trở lên ngoài điểm trường chính thì được bố trí thêm 01 Phó hiệu trưởng.
 Giờ học của cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Ba Vì. Ảnh: Thanh Hải
Về giáo viên, trường tiểu học dạy học 1 buổi trong ngày được bố trí tối đa 1,20 giáo viên trên một lớp; Trường tiểu học dạy học 2 buổi trong ngày; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học và trường dành cho người khuyết tật cấp tiểu học được bố trí tối đa 1,50 giáo viên trên một lớp.
Ngoài định mức quy định trên, mỗi trường tiểu học; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học và trường dành cho người khuyết tật cấp tiểu học được bố trí 01 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Còn với chức danh nhân viên ở các vị trí thư viện, thiết bị; công nghệ thông tin, văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế…) thì tùy quy mô số lớp trong mỗi trường mà được bố trí từ 1- 2 người/mỗi vị trí.
Đối với cấp trung học cơ sở thì quy định nhân sự cho chức danh hiệu trưởng và hiệu phó tương tự cấp tiểu học. Còn với chức danh giáo viên, mỗi trường trung học cơ sở được bố trí tối đa 1,90 giáo viên trên một lớp; Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở và trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí tối đa 2,20 giáo viên trên một lớp..
Còn với bậc trung học phổ thông, mỗi trường ngoài bố trí 1 hiệu trưởng thì trường có từ 28 lớp trở lên đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 19 lớp trở lên đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo; trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và trường trung học phổ thông chuyên được bố trí 03 phó hiệu trưởng; Trường có từ 18 đến 27 lớp đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 10 đến 18 lớp đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí 02 phó hiệu trưởng và trường có từ 17 lớp trở xuống đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 9 lớp trở xuống đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí 01 phó hiệu trưởng.
Về định mức giáo viên, mỗi trường được bố trí tối đa 2,25 giáo viên/lớp; Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh được bố trí tối đa 2,40 giáo viên/lớp;Trường trung học phổ thông chuyên được bố trí tối đa 3,10 giáo viên/lớp. Đối với nhân viên (Thư viện; thiết bị, thí nghiệm; công nghệ thông tin) thì tùy quy mô số lớp/ trường mà được bố trí tối đa từ 3-7 người. Riêng vị trí nhân viên văn thư; kế toán; y tế; thủ quỹ thì tùy mỗi trường mà được bố trí tối đa từ 3-4 người.
Đối với các trường phổ thông cấp trung học phổ thông có học sinh khuyết tật học hòa nhập thì căn cứ vào số lượng học sinh khuyết tật học hòa nhập theo từng năm học, trường có dưới 20 học sinh khuyết tật thì có thể bố trí tối đa 01 người; trường có từ 20 học sinh khuyết tật trở lên thì có thể bố trí tối đa 02 người làm ở vị trí nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật.