Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ tại Old Trafford

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang trải qua ‘tuần trăng mật’ sau khi M.U thắng thuyết phục Huddersfield 3-1

Trận đấu đầu tiên của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Old Trafford. Tuy nhiên, đội hình mà nhà cầm quân người Na Uy đang có lại thiếu vắng nhiều cái tên quan trọng. Martial bất ngờ dính chấn thương và vắng mặt, tương tự là trường hợp của Lukaku và Sanchez. Dù đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng, nhưng lối chơi của MU lúc này hoàn toàn khác biệt so với giai đoạn Jose Mourinho làm việc. Các CĐV ở Old Trafford được hưởng một bầu không khí bóng đá đúng nghĩa. Thống kê trong hiệp đầu tiên cho thấy MU cầm bóng tới 74,6%, so với chỉ 25,4% của đội khách.

Sân Old Trafford rộn ràng một bầu không khí phấn khích, đó là điều hiếm xảy ra dưới thời Jose Mourinho, nhưng đang dần trở thành cảnh tượng quen thuộc dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Rõ ràng, sự bổ nhiệm này đã thổi bay đi sự tiêu cực, cằn cỗi và thờ ơ dưới triều đại Mourinho.

Cầm bóng chủ động, các ngôi sao của "Quỷ đỏ" liên tục bắn phá khung thành Huddersfield. Chỉ trong hiệp đầu tiên, MU dứt điểm 10 lần, trúng đích 5 lần. Và bởi vậy, bàn thắng mở tỷ số của Matic ở phút 28 đến như một lẽ tất yếu. Với lợi thế 1 bàn trong hiệp đầu tiên, MU tự tin hướng về nửa sau của trận đấu với một kết quả mỹ mãn.

Sau giờ nghỉ, dàn sao của MU còn chơi thăng hoa hơn cả hiệp đầu tiên. Trong đó, Paul Pogba trở thành ngôi sao của trận đấu. Sau ánh mắt đầy ẩn ý khi Jose Mourinho bị sa thải là màn trình diễn thuyết phục trên sân bóng, Paul Pogba đang chứng tỏ rằng anh vẫn có đẳng cấp thế giới, và sức mạnh ấy chỉ ‘phát tiết’ nhờ bàn tay một HLV phù hợp.

Phút 64, sau một pha tấn công ban bật vô cùng đẹp mắt, bóng đến chân Pogba và tiền vệ người Pháp thực hiện cú dứt điểm gọn ghẽ, nâng tỷ số lên 2-0. Vẫn là Pogba với một màn trình diễn đỉnh cao, nâng tỷ số lên 3-0 cho MU ở phút 78. Đó là cú nã đại bác vô cùng đẹp mắt, hạ gục mọi nỗ lực của thủ thành Lossl bên phía Huddersfield. Điều đáng nói là chỉ sau 2 trận dưới thời Solskjaer, Pogba đã góp công vào 4 bàn thắng, ngang với thành tích sau… 12 trận gần nhất dưới thời Mourinho.

Và không thể không kể đến pha cản phá siêu phàm của De Gea ở phút 61 trận đấu giữa M.U và Huddersfield Town, đội khách được hưởng một tình huống đá phạt góc, và tiền đạo Laurent Depoitre đã có một tình huống chạy băng cắt khung thành để dứt diểm cực kỳ hiểm hóc vào góc xa. Trên các khán đài, rất nhiều CĐV đã nghĩ đến bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Nhưng khi mà cả hàng phòng ngự đã sững cả lại thì De Gea vẫn có một pha phản xạ xuất thần khi tung người hết cỡ để cứu thua. Cần nhắc lại rằng đó là một pha dứt điểm rất nhanh và bất ngờ, trong khi De Gea thì bị lấp tầm nhìn. Pha cứu thua ấy có ý nghĩa như một bàn thắng. Bởi nếu thủng lưới trong tình huống ấy, sự hưng phấn của M.U sẽ giảm bớt, còn Huddersfield sẽ được truyền thêm động lực. Thực tế, chỉ ba phút sau tình huống cứu thua ấy, M.U vươn lên dẫn 2-0, rồi 3-0 trước khi giành thắng lợi 3-1 chung cuộc.

Những phút cuối, Huddersfield chỉ có 1 bàn danh dự rời Old Trafford. Chung cuộc, MU thắng dễ Huddersfield 3-1, tạm thời thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 6 điểm, nhưng vẫn cách top 4 tới 8 điểm. Một bầu không khí tận hưởng thực sự và trong ngày Boxing Day, đó chính là món quà mà Ole đã mang lại cho những CĐV nhà.