Quỷ đỏ nối dài mạch thắng dưới thời Solskjaer

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Solskjaer trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất lịch sử "Quỷ Đỏ" với sáu trận toàn thắng. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 45 tuổi còn giúp chủ sân Old Trafford cân bằng điểm số với đội xếp thứ năm Arsenal, với cùng 41 điểm.

Trận thư hùng ở Wembley đã diễn ra hấp dẫn với những màn đôi công rực lửa.Tottenham là miếng mồi ngon của Man Utd, thời Ole Gunnar Solskjaer còn là cầu thủ. Tối 13/1, HLV người Nauy tái hiện quá khứ huy hoàng một thời ngay tại sân Wembley.
Khoảng gần 20 phút đầu trận, Man Utd tạo ra ba tình huống hãm thành đều có thể chuyển thành bàn thắng. Phút 11, Jesse Lingard sút bóng từ cự ly hơn 5 met, sau khi Kieran Trippier bỏ quên anh. Một phút sau, Anthony Martial xé toang cánh phải của Tottenham, rồi chọc khe để Marcus Rashford băng xuống, dứt điểm chéo góc trong cấm địa. Phút 18, Martial nhận bóng từ Paul Pogba, vượt qua hai hậu vệ áo trắng, và sút ngay từ góc hẹp.
Cuối hiệp 1, đón đường chuyền tuyệt vời từ Pogba, Rashford tiếp tục chứng tỏ phong độ đỉnh cao thời gian gần đây với cú sút chéo góc tung lưới Lloris. Tottenham giữ bóng và dứt điểm nhiều hơn trong hiệp một, nhưng xét về độ nguy hiểm cũng như hiệu quả, họ kém đối thủ.
Sang hiệp hai, Tottenham dồn đội hình lên tấn công mãnh liệt. Man Utd đôi công sòng phẳng với Tottenham trong khoảng gần 20 phút đầu hiệp hai. Pogba là chủ nhân của cả hai cơ hội nguy hiểm, buộc Hugo Lloris dùng hết tài năng cản phá. Nhưng về cuối trận, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử "Quỷ Đỏ" mất tập trung và không còn giữ được phong độ ở các đường chuyền chuyển trạng thái. Sức ép lên khung thành De Gea ngày một lớn dần. Hàng loạt các pha dứt điểm của Harry Kane, Dele Alli... được tung ra, nhưng De Gea đều cản phá xuất sắc, giữ vẹn nguyên mành lưới cho MU đến lúc hết giờ. Thủ thành người Tây Ban Nha thực hiện tổng cộng 11 pha cản phá trong vòng 45 phút cuối trận. Anh liên tục làm nản lòng những cố gắng tới từ Kane, Dele, Toby Alderweireld và tiền đạo vào thay người Fernando Llorente.
Kết quả này giúp Solskjaer trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất lịch sử "Quỷ Đỏ" với sáu trận toàn thắng. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 45 tuổi còn giúp chủ sân Old Trafford cân bằng điểm số với đội xếp thứ năm Arsenal, với cùng 41 điểm.