Rác tràn đường trong khu đô thị Nam Trung Yên

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều con đường trong khu đô thị Nam Trung Yên tràn ngập rác thải sinh hoạt, rác xây dựng gây ô nhiễm cho người dân sống trong khu dân cư, làm nhếch nhác cảnh quan và ảnh hưởng đến ATGT.

 Bùn đất cũng được gom chất đống trên vỉa hè

Cụ thể, tại đoạn đường mới mở đối diện với chợ Nam Trung Yên ra đến đường Phạm Hùng đang tồn tại bãi rác khổng lồ gồm cả rác thải xây dựng lẫn rác sinh hoạt. Những bao tải rác xây dựng được chất đống trên vỉa hè, sát chân dự án được quây tôn. Do không được dọn dẹp kịp thời, nhiều người thiếu ý thức đã mang cả rác sinh hoạt ra đổ dồn, góp đống khiến rác tràn cả lòng đường gây ảnh hưởng lớn đến những người tham gia giao thông, nhất là lượng phương tiện qua đây vào giờ cao điểm tương đối lớn.

  Cứ một đoạn vỉa hè lại xuất hiện một đống các bao tải rác xây dựng án ngữ nhưng cả nửa năm nay chưa được dọn đi.
 Rác chất đống cạnh chân tường bao dự án

Theo tìm hiểu được biết, đoạn đường này thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Tình trạng rác thải tràn lan tại đây kéo dài đã 6-7 tháng nay nhưng không có đơn vị nào chịu trách nhiệm thu dọn, gây bức xúc cho người dân sinh sống trên địa bàn. Người dân sống tại khu đô thị Nam Trung Yên cho biết, hiện khu vực này đang có nhiều khu đất của dự án được quây tôn kín mít và việc quản lý vệ sinh môi trường phía bên ngoài dường như bị bỏ ngỏ, tạo điều kiện cho những người thiếu ý thức thoải mái vứt rác, đổ trộm phế thải xây dựng.

 Cảnh nhếch nhác do việc quản lý vệ sinh môi trường chưa được sát sao
  Đống rác khổng lồ chiếm trọn vỉa hè, tràn cả lòng đường

Vì vậy, rất mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, xử lý hành vi vi phạm hơn nữa, để những bãi rác này được dọn sạch, không bị ngày càng bành trướng và lan rộng.